Chuyển đến nội dung chính

SEO + UX = Thành công

Ngày nay, để SEO một trang web thành không, ngoài việc tối ưu bộ máy tìm kiếm, người làm SEO cần quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX), điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của khách hàng và giúp trang web của bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Ngày trước công việc làm SEO khá đơn giản, bạn chỉ cần nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết, mô tả thì trang web của bạn đã được xếp hạng cao. Còn giời đây, Google( và các công cụ tìm kiếm khác) đã xem xét hàng trăm yếu tố để xác định trang nào được xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm..
SEO + UX = Thành Công

Trên thực tế điều này có nghĩa là các yếu tố của trải nghiệm người dùng (UX) đã được đưa vào thực tiễn tốt nhất về SEO. Trang web của bạn điều hướng dễ như thế nào?. Liệu rằng bạn có nội dung chất lượng, cuốn hút làm cho khách hàng truy cập muốn ở lại và tham gia?. Trang web của bạn có an toàn, tốc độ load nhanh và thân thiện với các thế bị dị động không?.

Hãy suy nghĩ về sự hợp tác của SEO và UX theo cách này: SEO nhắm mục tiêu vào các công cụ tìm kiếm và UX nhắm mục tiêu đến khách truy cập trang web của bạn. Cả hai đều có một mục tiêu chung là mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
Dưới đây là một số yếu tố trang web phổ biến có tác động đến cả SEO và trải nghiệm người dùng.

Tiêu đề

Cũng giống như tiêu đề của một cuốn sách, việc làm này giúp cho việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn, các thẻ tiêu đề của trang web giúp cho cả khách truy cập và trình thu thập công cụ tìm kiếm hiểu và phân tích nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Các tiêu đề (<h1>, <h2>, <h3>, <h4>, <h5> và <h6>) sẽ nói với độc giả và các công cụ tìm kiếm những đoạn / phần này nói về gì? và thể hiện một thứ bậc logic của nội dung. Tiêu đề cũng giúp người dùng nếu họ bị lạc trên một trang.

Chỉ cần sử dụng một thẻ h1 trên một trang - cho phép các công cụ tìm kiếm và người dùng biết trọng tâm chính của trang. H1 thường ở phần đầu tiên của nội dung, được đặt ở đầu trang. (Hãy nghĩ rằng h1 là tiêu đề của một cuốn sách.) Thêm các từ khoá vào phía trước của tiêu đề cũng có thể giúp ích bạn trong việc xếp hạng.

Các tiêu đề khác (từ h2 đến h6) nên theo h1 để cấu trúc và tổ chức phần còn lại của trang một cách thích hợp. Các tiêu đề khác có thể được sử dụng nhiều lần trên một trang, miễn là nó có ý nghĩa. Bạn cũng không cần phải sử dụng tất cả chúng - đôi khi nội dung của bạn chỉ cần h1 và vài h2 là đủ..

Điều hướng dễ dàng và cấu trúc trang web

Có vẻ như là một điều điên rồ mà chúng tôi vẫn đang nói về việc điều hướng trang web dễ dàng .Nhưng đúng thế. Có rất nhiều trang web không hiểu ra điều đơn giản đó. Cấu trúc trang web của bạn không chỉ quan trọng đối với người dùng mà còn là con đường của trang web đến với các công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng có khá nhiều khách truy cập không vào trang web của bạn thông qua trang chủ. Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần được điều hướng dễ dàng - bắt kể trang tìm kiếm nào (hay công cụ tìm kiếm của trình thu thập thông tin).

Điều hướng trang web của bạn không phải là nơi dành cho quảng cáo ưa thích, danh sách dài các tùy chọn như là trò chơi trốn tìm hoặc nơi kết thúc cuối cùng, nơi mà người dùng không biết làm thế nào để trở lại một phần khác của trang web hoặc quay trở lại trang chủ của bạn.

Hãy xem Menu của trang web Anthem( trang nói về chăm sóc sức khỏe) ở trên màn hình - trên cả phiên bản máy tính để bàn và điện thoại di động - khi menu được nhấp vào:


Với việc để menu đầy toàn bộ màn hình, người dùng không thể đọc nội dung bên dưới điều hướng. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng rất kém khi người dùng ở trên thiết bị di động, rất có thể họ sẽ không có sự kiên nhẫn khi gặp các menu như thế này.

Ngoài ra, điều hướng và cấu trúc trang web sạch sẽ, rõ ràng cũng có thể dẫn đến liên kết trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Liên kết trang web có thể giúp bạn chiếm nhiều phần hơn trên các trang kết quả tìm kiếm - nghĩa là không có chỗ cho đối thủ cạnh tranh của bạn (và tất nhiên sẽ có nhiều lượt click chuột vào trang web của bạn).

Thuật toán của Google quyết định các trang web nào sẽ có được liên kết trang web (và trang web nào không). Họ dựa vào quyết định này phần lớn dựa vào cấu trúc của một trang web:

Chúng tôi chỉ hiển thị các liên kết trang trong kết quả khi chúng tôi cho rằng chúng sẽ hữu ích với người dùng. Nếu cấu trúc trang của bạn không cho phép các thuật toán của chúng tôi tìm thấy các liên kết trang tốt, hay chúng tôi không nghĩ rằng các liên kết trang của trang web của bạn phù hợp với truy vấn của người dùng, thì chúng tôi không hiển thị chúng.

Tín hiệu người dùng

Tôi tin rằng các tín hiệu người dùng sẽ càng ngày càng trở nên một yếu tố nổi bật trong xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Bạn có các bài Post trên Google my Business mà người dùng nhấp chuột vào? Liệu người dùng di động có sử dụng tính năng nhấn vào để gọi để liên hệ với doanh nghiệp bạn không? Liệu các khách hàng hài lòng có để lại đánh giá 5 sao cho bạn – và bạn có đang phản hồi lại các đánh giá đó không?

Mặc dù Google đã phủ nhận rằng các tín hiệu người dùng như thời gian trên trang web hoặc tỷ lệ thoát là các yếu tố xếp hạng trực tiếp, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa các tín hiệu này với các vị trí dẫn đầu. Hãy nói theo cách này: Google thấy và biết mọi thứ .
Mọi điểm tiếp xúc và tương tác mà khách truy cập có với bạn (và bạn có với họ) cho Google thấy rằng người dùng quan tâm và tương tác với nội dung của bạn.

Tốc độ trang web

Tốc độ trang web từ lâu đã là yếu tố xếp hạng cho tìm kiếm của Google và họ thậm chí còn tuyên bố rằng tốc độ trang trên điện thoại di động (chứ không phải máy tính để bàn) sẽ sớm được sử dụng để xác định yếu tố xếp hạng này. Vì vậy, không chỉ quan trọng là phải có một trang web tải nhanh chóng, mà trải nghiệm di động của bạn cũng cần phải nhanh.

Công cụ PageSpeed Insights của Google cho phép bạn nhập URL của bạn để xem các vấn đề trang web của bạn có thể gặp phải với phản ứng điện thoại di động. PageSpeed ​​Insights giúp có thể cải thiện hiệu suất cả về thời gian một phần trang tải và toàn bộ trang tải, và cung cấp các khuyến nghị để giảm thời gian tải trang.

Đáng ngạc nhiên, ngay cả những trang web lớn với sự phát triển lớn và kinh doanh về CNTT cũng có những vấn đề về tốc độ. Xem kết quả nghèo nàn của trang Đánh giá Doanh nghiệp Harvard:

Trang nội dung nặng và tin tức đặc biệt chú ý đến các vấn đề về tốc độ trang, vì các trang web này thường được xem trên các thiết bị di động vì thuận tiện hơn.

Trải nghiệm di động

Khi bạn nghĩ đến "trải nghiệm di động", tốc độ chắc chắn là một sự cân nhắc, nhưng trang web trên điện thoại di động của bạn như một tổng thể - giao diện, cảm giác, điều hướng, văn bản, hình ảnh và vân vân.

Kể từ khi Google đưa ra bản cập nhật thân thiện với điện thoại di động vào năm 2015, quản trị web và SEO đã phải tính đến "tính thân thiện với thiết bị di động" như một yếu tố xếp hạng. Và bây giờ, với chỉ mục ưu tiên di động sẽ xuất hiện vào năm 2018 , trang web di động của bạn sẽ được coi là trang web "chính" khi thuật toán của Google tính toán thứ hạng - do đó làm cho trải nghiệm di động tốt hơn là hết sức quan trọng.

Điều hướng là một trong những thành phần quan trọng nhất của trải nghiệm di động - người dùng và Google cần có khả năng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng. Ngay cả kích cỡ và thiết kế có thể tác động đến tương tác người dùng trên trang web thiết bị di động của bạn. Mọi yếu tố trên trang web di động của bạn ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và trực tiếp (hoặc gián tiếp) ảnh hưởng đến SEO.

Ví dụ trong việc tìm kiếm về trang web trên điện thoại di động của doanh nghiệp địa phương, tôi đã tìm thấy một trang được hiển thị bên dưới. Đối với trang web di động của công ty này, hơn một nửa nội dung ở trên được đưa lên với thông tin vô nghĩa như các logo lớn và các nút chia sẻ mạng xã hội. Thêm vào đó, menu của họ rất nhỏ bé và thậm chí không nói "Menu" - nó nói "Go To ..." và có liên kết đến menu nằm ở phía bên tay phải. Điều này không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.


Trang web này sẽ được tốt hơn nếu như bỏ đi những lộn xộn từ phía trên cùng của màn hình và làm cho menu, sản phẩm và dịch vụ nổi bật hơn với người dùng di động.

Các quyết định thiết kế đơn giản và thông minh như thế này sẽ giúp bạn không chỉ làm hài lòng với khách truy cập, mà còn cả Google nữa!

SEO và UX: Một sự kết hợp chiến thắng

Hy vọng rằng bạn có thể thấy được SEO và UX kết hợp với nhau tạo ra một trải nghiệm trang web thành công cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm.

Nhưng bạn nghĩ như thế nào? Bạn có nghĩ về người dùng của trang web khi bạn tạo nội dung chưa?

Làm thế nào để bạn làm việc với đội ngũ thiết kế của mình để đảm bảo rằng trang web của bạn làm cho trải nghiệm di động tuyệt vời cho người dùng? Sự cân bằng của bạn giữa các yếu tố SEO và các yếu tố UX là thế nào? Chúng tôi muốn biết cảm nhận của bạn!.

Xem thêm: Dịch vụ SEO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black