Nhiều chủ doanh nghiệp xem tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) như một bí ẩn, một điều bí ẩn chỉ có những người có kiến thức bên trong có thể giải quyết. Sự thật là SEO là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, và nó không phải là phức tạp. Đọc tiếp để tìm ra SEO là gì và tại sao doanh nghiệp của bạn cần nó.
Trong nội dung này, tôi sẽ đi đến các mục lý thuyết về SEO, nếu bạn muốn tìm hiểu về thực hành SEO hay nhiều hơn nữa ở phần chuyên sâu thì tôi sẽ giới thiệu những liên kết cho bạn tham khảo dễ hiểu nhất.
Ngày càng có nhiều ý kiến, SEO thực sự có nghĩa là viết cho con người. Nó bao gồm việc thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định xem khán giả của bạn đang tìm kiếm gì và làm thế nào. Sau đó, nội dung của bạn nên kết hợp các từ khoá đó một cách tự nhiên và hữu ích. Cuối cùng, bạn nên quảng cáo nội dung của mình để nó được chia sẻ và liên kết với người khác, tăng quyền hạn của bạn.
Khi SEO đang làm việc
Khi bạn đang thực hiện một chiến lược SEO, nó có nghĩa là những điều tốt đẹp cho bạn và khách truy cập của bạn. Nó cũng tạo ra một chu kỳ củng cố chính nó.
Có một điều, xếp hạng trang web của bạn được cải thiện, có nghĩa là nhiều khách truy cập sẽ tìm thấy các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Với sự tiếp xúc rộng rãi và lượng truy cập đến nội dung có giá trị cao của bạn, nhiều trang web sẽ liên kết đến các trang của bạn. Điều này làm tăng uy tín và uy tín của bạn, điều này dẫn đến việc cải thiện xếp hạng trang web của bạn.
Hãy xem xét từng thành phần của SEO một cách chặt chẽ
Để người dùng tìm thấy bạn qua tìm kiếm, bạn cần hiển thị trên các trang kết quả đầu tiên (thường là trang đầu tiên) cho các cụm từ tìm kiếm của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Điều này không phải phức tạp, nhưng nó đòi hỏi một số sự chú ý.
Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng:
• Các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy bạn
• Họ có thể cho biết những trang web của bạn là về gì
• Họ tin rằng trang / trang của bạn có thẩm quyền và uy tín đối với nội dung bạn đang quảng bá
Tất cả các chiến thuật này đã được sử dụng trong quá khứ bởi các doanh nghiệp và công cụ tìm kiếm "chuyên gia" cố gắng để lừa hệ thống. Nhiều người trong số họ đạt được kết quả, nhưng chỉ tạm thời.
Khi các công cụ tìm kiếm trở nên phức tạp hơn, họ sẽ có kết quả tốt hơn khi trả về kết quả thực sự thay vì các bài viết có chất lượng thấp nhồi với từ khoá hoặc được hỗ trợ bởi các liên kết trả về không giá trị. Các động cơ bây giờ thực sự phạt các kỹ thuật này và khen thưởng nội dung đó là thực sự tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Mọi người sử dụng Công cụ Tìm kiếm
Người sử dụng Internet dựa vào tìm kiếm để trả lời các câu hỏi, để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ, và để tìm các công ty. Nếu tập trung của bạn là địa phương, khách hàng tiềm năng vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm đánh giá và chỉ đường.
Ngay cả khi khách hàng đã quen thuộc với tên doanh nghiệp của bạn, họ có thể gõ vào công cụ tìm kiếm chứ không cố gắng nhớ tên miền của bạn. Ít nhất, sau đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng người tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn khi họ đang tìm kiếm bạn.
SEO Tăng lượng truy cập
Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị và làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và tổ chức nó, họ sẽ thưởng cho bạn thứ hạng cao hơn. Mức độ tiếp xúc gia tăng này có nghĩa là nhiều khách truy cập trang của bạn hơn.
Cũng như với hầu hết các tiếp thị, bạn muốn có được nội dung của mình ở trước mắt nhiều như bạn có thể. Đặc biệt là khi khán giả của bạn muốn những gì bạn có, và SEO là một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu.
SEO mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng (miễn phí)
Vì các công cụ tìm kiếm mang lại kết quả cho người dùng đang tìm kiếm cụm từ hoặc cụm từ cụ thể, việc đi đến đỉnh của xếp hạng đó có nghĩa là bạn cung cấp thông tin cho những người muốn nhất khi họ muốn.
Không giống quảng cáo, bạn không cố gắng đẩy thông tin trước những người có thể không quan tâm vào thời điểm đó. Vì vậy, bạn có một đối tượng tích cực, và bạn không phải trả tiền để có được thông báo cho họ.
Nhìn chung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những cách hiệu quả và bền vững nhất để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Thay vì xem nó như là một cái gì đó để "sửa chữa" sau khi bạn đã tạo ra nội dung, giữ cho đầu trang SEO của tâm từ đầu.
Bằng cách thực hiện các phương pháp hay nhất ngay từ đầu, bạn sẽ tạo ra nội dung thú vị, hữu ích mà khách hàng tiềm năng muốn (hoặc cần) đọc. Sau đó, các công cụ tìm kiếm sẽ vui lòng đưa bạn vào trước một lượng khán giả lớn hơn.
Trong nội dung này, tôi sẽ đi đến các mục lý thuyết về SEO, nếu bạn muốn tìm hiểu về thực hành SEO hay nhiều hơn nữa ở phần chuyên sâu thì tôi sẽ giới thiệu những liên kết cho bạn tham khảo dễ hiểu nhất.
1 - SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là sự kết hợp của các hoạt động giúp các công cụ tìm kiếm tìm và tin tưởng bạn, tổ chức thông tin bạn đang xuất bản và trình bày nó khi người dùng tìm kiếm nó.Ngày càng có nhiều ý kiến, SEO thực sự có nghĩa là viết cho con người. Nó bao gồm việc thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định xem khán giả của bạn đang tìm kiếm gì và làm thế nào. Sau đó, nội dung của bạn nên kết hợp các từ khoá đó một cách tự nhiên và hữu ích. Cuối cùng, bạn nên quảng cáo nội dung của mình để nó được chia sẻ và liên kết với người khác, tăng quyền hạn của bạn.
Khi SEO đang làm việc
Khi bạn đang thực hiện một chiến lược SEO, nó có nghĩa là những điều tốt đẹp cho bạn và khách truy cập của bạn. Nó cũng tạo ra một chu kỳ củng cố chính nó.
Có một điều, xếp hạng trang web của bạn được cải thiện, có nghĩa là nhiều khách truy cập sẽ tìm thấy các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Với sự tiếp xúc rộng rãi và lượng truy cập đến nội dung có giá trị cao của bạn, nhiều trang web sẽ liên kết đến các trang của bạn. Điều này làm tăng uy tín và uy tín của bạn, điều này dẫn đến việc cải thiện xếp hạng trang web của bạn.
Hãy xem xét từng thành phần của SEO một cách chặt chẽ
Search (tìm kiếm)
Một trong những cách phổ biến nhất để tìm thông tin trên internet là sử dụng một công cụ tìm kiếm. Trên trang web như Google hoặc người dùng Bing sẽ nhập một thuật ngữ tìm kiếm hoặc câu hỏi. Sau đó, sử dụng một thuật toán phức tạp, các trang web này trả lại những gì họ nghĩ là kết quả thích hợp và hữu ích nhất.
Điều này khác với duyệt trang web tin tức hoặc cuộn qua các trang mạng xã hội để tìm kiếm thông tin. Người dùng đang tích cực tìm kiếm câu trả lời cụ thể mà bạn nên lưu ý khi tạo nội dung có hiệu quả.
Engine (Máy - Động cơ)
Trong việc tìm kiếm thì "máy" mà mọi người sử dụng để tìm thông tin là rất cần thiết bởi vì nó trả lại kết quả tốt cho người dùng. Đầu tiên nó sử dụng trình thu thập thông tin để khám phá web, sau đó nó ghi lại tất cả mọi thứ nó tìm thấy trong cơ sở dữ liệu (hoặc chỉ số). Khi bạn thực hiện tìm kiếm, động cơ thực sự trả lại kết quả từ chỉ mục của nó chứ không phải là trực tuyến internet.
Điều quan trọng cần ghi nhớ là tất cả các động cơ này sử dụng các tiêu chí cụ thể để trả kết quả. Họ nhìn vào các yếu tố như mật độ từ khóa và các thẻ meta để hiểu những gì các trang của bạn là về gì. Ngoài ra, họ theo dõi trang nào đã liên kết với nội dung của bạn và họ sử dụng thông tin đó (cùng với các yếu tố khác) để xác định trang nào có quyền lực nhất.
Optimization (Tối ưu hóa)
Để người dùng tìm thấy bạn qua tìm kiếm, bạn cần hiển thị trên các trang kết quả đầu tiên (thường là trang đầu tiên) cho các cụm từ tìm kiếm của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình cho các công cụ tìm kiếm. Điều này không phải phức tạp, nhưng nó đòi hỏi một số sự chú ý.
Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng:
• Các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy bạn
• Họ có thể cho biết những trang web của bạn là về gì
• Họ tin rằng trang / trang của bạn có thẩm quyền và uy tín đối với nội dung bạn đang quảng bá
SEO hoạt động như thế nào?
Cuối cùng, SEO là về làm việc với các công cụ tìm kiếm. Bạn đều có cùng một mục tiêu: cung cấp thông tin giá trị cho khách truy cập khi họ cần. Để làm điều đó, bạn phải hiểu SEO và cách hoạt động của nó.SEO không phải là?
SEO không phải là một công cụ hoặc quá trình duy nhất. Nó không phải là một loạt các thủ thuật (như nhồi nhét từ khoá) hoặc bí mật (như việc mua liên kết) bạn có thể sử dụng để đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Nó cũng không phải là một loạt các bước đi tắt cho phép bạn mua theo cách của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm.Tất cả các chiến thuật này đã được sử dụng trong quá khứ bởi các doanh nghiệp và công cụ tìm kiếm "chuyên gia" cố gắng để lừa hệ thống. Nhiều người trong số họ đạt được kết quả, nhưng chỉ tạm thời.
Khi các công cụ tìm kiếm trở nên phức tạp hơn, họ sẽ có kết quả tốt hơn khi trả về kết quả thực sự thay vì các bài viết có chất lượng thấp nhồi với từ khoá hoặc được hỗ trợ bởi các liên kết trả về không giá trị. Các động cơ bây giờ thực sự phạt các kỹ thuật này và khen thưởng nội dung đó là thực sự tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
Tại sao doanh nghiệp của tôi cần SEO?
Nhiều doanh nghiệp tin rằng các chiến lược SEO không áp dụng cho họ. Hoặc họ nhìn thấy nó quá phức tạp, hoặc họ nghĩ rằng kinh doanh của họ không thấy bất kỳ lợi ích từ công cụ tìm kiếm. Cả hai đều không đúng. SEO giúp doanh nghiệp của bạn bằng nhiều cách và là một công cụ thiết yếu trong nỗ lực tiếp thị và tiếp cận của bạn vì:Mọi người sử dụng Công cụ Tìm kiếm
Người sử dụng Internet dựa vào tìm kiếm để trả lời các câu hỏi, để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ, và để tìm các công ty. Nếu tập trung của bạn là địa phương, khách hàng tiềm năng vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm đánh giá và chỉ đường.
Ngay cả khi khách hàng đã quen thuộc với tên doanh nghiệp của bạn, họ có thể gõ vào công cụ tìm kiếm chứ không cố gắng nhớ tên miền của bạn. Ít nhất, sau đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng người tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn khi họ đang tìm kiếm bạn.
SEO Tăng lượng truy cập
Nếu bạn cung cấp thông tin có giá trị và làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và tổ chức nó, họ sẽ thưởng cho bạn thứ hạng cao hơn. Mức độ tiếp xúc gia tăng này có nghĩa là nhiều khách truy cập trang của bạn hơn.
Cũng như với hầu hết các tiếp thị, bạn muốn có được nội dung của mình ở trước mắt nhiều như bạn có thể. Đặc biệt là khi khán giả của bạn muốn những gì bạn có, và SEO là một công cụ tuyệt vời để nhắm mục tiêu.
SEO mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng (miễn phí)
Vì các công cụ tìm kiếm mang lại kết quả cho người dùng đang tìm kiếm cụm từ hoặc cụm từ cụ thể, việc đi đến đỉnh của xếp hạng đó có nghĩa là bạn cung cấp thông tin cho những người muốn nhất khi họ muốn.
Không giống quảng cáo, bạn không cố gắng đẩy thông tin trước những người có thể không quan tâm vào thời điểm đó. Vì vậy, bạn có một đối tượng tích cực, và bạn không phải trả tiền để có được thông báo cho họ.
Nhìn chung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những cách hiệu quả và bền vững nhất để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Thay vì xem nó như là một cái gì đó để "sửa chữa" sau khi bạn đã tạo ra nội dung, giữ cho đầu trang SEO của tâm từ đầu.
Bằng cách thực hiện các phương pháp hay nhất ngay từ đầu, bạn sẽ tạo ra nội dung thú vị, hữu ích mà khách hàng tiềm năng muốn (hoặc cần) đọc. Sau đó, các công cụ tìm kiếm sẽ vui lòng đưa bạn vào trước một lượng khán giả lớn hơn.
LIÊN KẾT BẠN NÊN THAM KHẢO:
Nhận xét
Đăng nhận xét