Chuyển đến nội dung chính

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web.

So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.
Digital Marketing là gì


Digital marketing có thể và cần được tích hợp với chiến lược tiếp thị ngoại tuyến như quảng cáo in, sự kiện ngành công nghiệp trực tiếp, gian hàng quảng cáo và quảng cáo trong cửa hàng để tối đa hóa khả năng tiếp cận thị trường mục tiêu và nuôi dưỡng. Ví dụ về tích hợp tiếp thị trực tuyến / ngoại tuyến sẽ triển khai một giao dịch thương mại (không trực tuyến) và khởi động chiến dịch Quảng cáo trên Facebook (trực tuyến) để quảng bá sự kiện ngoại tuyến. Và trong suốt sự kiện (ngoại tuyến), thu thập các chi tiết cá nhân về khách hàng tiềm năng như email và số điện thoại để theo dõi qua email và tiếp thị di động (trực tuyến).

"Digital marketing có thể và nên được tích hợp với các hình thức tiếp thị khác bao gồm các chiến lược tiếp thị truyền thống và ngoại tuyến".

Tương tự như nhiều hình thức tiếp thị khác, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:


  • Xác định hồ sơ khách hàng
  • Xác định các mục tiêu tiếp thị
  • Sắp xếp mục tiêu của khách hàng và tiếp thị
  • Xác định các thị trường mục tiêu
  • Thực hiện phân tích cạnh tranh
  • Quản lý và phân bổ các nguồn lực phù hợp để đạt được các mục tiêu
  • Xem xét và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch

Chiến lược digital marketing là gì?


Chiến lược digital marketing khác với chiến dịch digital marketing. Khi nói về chiến lược, chúng tôi đang đề cập đến một kế hoạch tổng thể hoặc kế hoạch chi tiết để đạt được một mục tiêu dài hạn hoặc vĩ mô. Các chiến dịch mặt khác là các chiến thuật cụ thể được sử dụng để đạt được các mục tiêu ngắn gọn, ngắn hạn hơn trong chiến lược.

Ví dụ: chiến lược digital marketing bao gồm đặt ra các mục tiêu tiếp thị dựa trên phân tích thông tin thị trường và đối tượng mục tiêu, lựa chọn kênh và nền tảng digital marketing, xác định các chiến thuật phân phối kênh cụ thể và xác định KPIs tiếp thị để đo hiệu suất của chiến lược digital marketing.

Mặt khác, một ví dụ về chiến dịch digital marketing tập trung vào việc tạo ra nhận thức về thương hiệu (mục tiêu vi mô) bằng cách tung ra chiến dịch tiếp thị lan truyền (chiến thuật) trên một kênh truyền thông xã hội cụ thể như Facebook.

Vì vậy, các kênh digital khác nhau tác động như thế nào đến doanh nghiệp?


Bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tích hợp, từ nhận thức đến các giai đoạn sau khi mua hàng.
Kênh digital marketing

Ví dụ: chúng tôi có thể khởi động các chiến dịch PR trực tuyến để tạo ra nhận thức, triển khai tiếp thị nội dung để giúp khách hàng đánh giá sản phẩm của chúng tôi, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của chúng tôi thông qua SEO, quảng cáo kỹ thuật số và email. Quảng cáo, tiếp thị tự động, và tiếp thị truyền thông xã hội.

Việc lựa chọn các kênh digital marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Mục tiêu tiếp thị: Mục tiêu của bạn để tăng nhận thức về thương hiệu hay khuyến khích lòng trung thành?
- Ngân sách: Bạn có đủ ngân sách để chi tiêu trên nhiều hơn 3 kênh?
- Nhân lực: Nhóm của bạn có đủ lớn để quản lý nhiều chiến dịch và cơ quan kỹ thuật số không?
- Khách hàng: Các nền tảng nào là khách hàng của bạn?

Để tổng hợp nó, có 13 kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau và các nguyên tắc:


  • Chiến lược nội dung
  • Tiếp thị nội dung
  • Kinh nghiệm Người dùng Thiết kế Web
  • Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
  • Search Engine Optimization
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tự động hóa tiếp thị
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • PR trực tuyến
  • Tiếp thị di động
  • Analytics số
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi

Chúng có thể được tổ chức thành các phương tiện truyền thông đã sở hữu, kiếm được và trả tiền, như được mô tả trong sơ đồ sau.
Bạn có thể tham khảo thêm các nguồn khác để có kiến thức về Digital marketing hữu ích:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black