Bạn cảm thấy thế nào khi thấy các đối thủ xếp hạng trên trang web của bạn trong Google? Bực bội? Thất vọng? Quyết tâm đánh bại họ?
Chà, lấy động lực, bởi vì trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google.
Bạn muốn giúp đỡ với các đối thủ cạnh tranh vượt trội trong tìm kiếm? Hãy xem xét làm việc với đội ngũ hơn 200 chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi để được học nhiều điều hơn!
Làm thế nào để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google
Dưới đây là năm bước cần thiết về cách đánh bại đối thủ trong kết quả tìm kiếm của Google.
1. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Để xác định cách vượt qua đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm của Google, bạn cần hiểu họ là ai và họ sử dụng phương pháp nào để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Chọn một vài đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, những người đang tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và xếp hạng trên bạn trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, phân tích những từ khóa họ xếp hạng, có bao nhiêu backlink trang hàng đầu của họ và loại nội dung họ sản xuất.
Làm thế nào bạn có thể tìm hiểu thông tin này? Nhiều công cụ có sẵn để giúp bạn phân tích hiệu suất tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Đối thủ cạnh tranh, Ahrefs và SEMrush.
Các công cụ này cung cấp các báo cáo về số liệu liên quan đến đối thủ cạnh tranh của bạn Hiệu suất tìm kiếm, từ khóa hàng đầu và các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của họ. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ này để xác định ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn trong tìm kiếm.
Tại đây, một số thông tin bạn có thể nhận được từ báo cáo Tổng quan về tên miền của SEMrush:
Khi bạn thu thập dữ liệu này, bạn có thể xác định các cơ hội mà đối thủ của bạn đang tận dụng lợi thế mà bạn đang thiếu, cũng như các cơ hội mà đối thủ của bạn đang bỏ lỡ.
2. Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng trong cách vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google. Nhập một số trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs hoặc SEMrush. Công cụ sau đó sẽ hiển thị cho bạn từ khóa trang web của họ được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Một phân tích hữu ích để hoàn thành là phân tích khoảng cách từ khóa. Bạn nhập một trong các trang của bạn và một số trang đối thủ vào một công cụ như công cụ phân tích khoảng cách từ khóa Ahref. Bạn sẽ nhận được một báo cáo hiển thị từ khóa mà các trang đối thủ của bạn đang xếp hạng mà bạn không xếp hạng để tìm kiếm.
Khi bạn phân tích các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng, bạn sẽ có một danh sách các từ khóa tiềm năng để nhắm mục tiêu và một ý tưởng tốt hơn về cách đánh bại đối thủ cạnh tranh trong Google.
Nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ cung cấp cho bạn thông tin về từng từ khóa, chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm và mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó.
Các từ khóa lý tưởng để nhắm mục tiêu là những từ khóa có mức độ cạnh tranh tương đối thấp và lượng tìm kiếm tương đối cao. Các thuật ngữ này dễ xếp hạng hơn nhưng vẫn sẽ mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Tất nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng các từ khóa bạn nhắm đến là thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm.
3. Viết nội dung chất lượng cao
Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao trả lời câu hỏi của họ. Vì vậy, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm là tạo ra nội dung tuyệt vời mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn đọc và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể có được một ý tưởng tốt về nội dung mà mọi người thích bằng cách xem những gì xếp hạng tốt trên Google và những gì mọi người đang chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Các công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn tìm nội dung này.
Chỉ cần nhập một chủ đề và BuzzSumo tạo báo cáo về nội dung hàng đầu về chủ đề đó, như báo cáo nội dung web sau đây cho thương mại điện tử trên mạng.
Tập trung vào việc tạo nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng - giúp người dùng thực hiện những gì họ muốn đạt được khi họ nhập truy vấn của họ vào Google.
Cung cấp thông tin có giá trị thông qua nội dung của bạn và cố gắng trả lời các câu hỏi kỹ lưỡng. Bạn có thể sử dụng các hộp Google Google People People Ask Ask (PAA) và các từ khóa liên quan để xác định các chủ đề khác mà bạn có thể muốn đề cập trong một bài đăng hoặc bài viết.
4. SEO trên trang
Một lĩnh vực chính khác của SEO là SEO trên trang, trong đó đề cập đến các yếu tố trên trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. SEO trên trang bao gồm một loạt các yếu tố, bao gồm:
Từ khóa: Bao gồm các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trong bản sao nội dung của bạn, nhưng hãy đảm bảo nội dung của bạn chảy tự nhiên.
Thẻ tiêu đề: Các trang của bạn nên có các thẻ tiêu đề mô tả chủ đề của trang và bao gồm các từ khóa.
Mô tả meta: Viết mô tả meta mô tả nội dung của từng trang. Những mô tả này hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Thẻ tiêu đề: Sử dụng các tiêu đề để sắp xếp nội dung của bạn thành các phần và bao gồm các từ khóa trong các tiêu đề của bạn.
URL: URL của bạn phải dễ đọc, mô tả và chứa từ khóa của bạn nếu có thể.
Thẻ Alt: Tất cả các hình ảnh của bạn nên có thẻ alt mô tả ngắn gọn nội dung của hình ảnh.
Tốc độ trang: Người dùng mong muốn các trang tải nhanh và Google sử dụng tốc độ trang làm yếu tố xếp hạng, vì vậy hãy đảm bảo các trang của bạn nhanh.
Liên kết nội bộ: Thêm liên kết giữa các trang trên trang web của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Theo dõi các liên kết bị hỏng.
Thân thiện với thiết bị di động: Hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web đến từ các thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
Đảm bảo SEO trên trang của bạn ngang hàng sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề khiến bạn không thể vượt qua đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm.
5. Xây dựng liên kết
Một yếu tố chính khác trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm là một hồ sơ backlink của trang - số lượng và chất lượng của các tên miền khác liên kết đến một trang nhất định.
Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh có hai trang rất giống nhau và trang của họ xếp hạng tốt hơn trang của bạn, thì đó có thể là vì họ có hồ sơ backlink tốt hơn.
Vì vậy, làm thế nào để bạn có được nhiều liên kết đến các trang của bạn? Tạo nội dung chất lượng cao mà các trang khác muốn liên kết trên trang web của họ. Một số loại nội dung đặc biệt có thể liên kết bao gồm infographics và hướng dẫn cuối cùng.
Bạn cũng có thể tiếp cận với các trang web có liên quan và yêu cầu họ liên kết đến trang của bạn. Chiến thuật này hoạt động tốt nhất nếu bạn xác định một địa điểm cụ thể nơi liên kết của bạn có thể hữu ích trên trang web của họ.
Ví dụ: có thể họ duy trì một danh sách các tài nguyên về ngành của bạn hoặc họ có một liên kết bị hỏng mà họ có thể thay thế bằng một liên kết đến trang của bạn.
Tránh các kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen của Nhật Bản như mua liên kết và đăng nhận xét spam với các liên kết. Những chiến thuật này có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Nhận xét
Đăng nhận xét