Chuyển đến nội dung chính

5 bước chính để vượt qua đối thủ cạnh tranh trong Google

Bạn cảm thấy thế nào khi thấy các đối thủ xếp hạng trên trang web của bạn trong Google? Bực bội? Thất vọng? Quyết tâm đánh bại họ?

Chà, lấy động lực, bởi vì trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google.


Bạn muốn giúp đỡ với các đối thủ cạnh tranh vượt trội trong tìm kiếm? Hãy xem xét làm việc với đội ngũ hơn 200 chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi để được học nhiều điều hơn!

Làm thế nào để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google


Dưới đây là năm bước cần thiết về cách đánh bại đối thủ trong kết quả tìm kiếm của Google.

1. Phân tích đối thủ cạnh tranh

Để xác định cách vượt qua đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm của Google, bạn cần hiểu họ là ai và họ sử dụng phương pháp nào để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Chọn một vài đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, những người đang tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và xếp hạng trên bạn trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, phân tích những từ khóa họ xếp hạng, có bao nhiêu backlink trang hàng đầu của họ và loại nội dung họ sản xuất.

Làm thế nào bạn có thể tìm hiểu thông tin này? Nhiều công cụ có sẵn để giúp bạn phân tích hiệu suất tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Đối thủ cạnh tranh, Ahrefs và SEMrush.

Các công cụ này cung cấp các báo cáo về số liệu liên quan đến đối thủ cạnh tranh của bạn Hiệu suất tìm kiếm, từ khóa hàng đầu và các yếu tố có thể ảnh hưởng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của họ. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ này để xác định ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn trong tìm kiếm.

Tại đây, một số thông tin bạn có thể nhận được từ báo cáo Tổng quan về tên miền của SEMrush:


Khi bạn thu thập dữ liệu này, bạn có thể xác định các cơ hội mà đối thủ của bạn đang tận dụng lợi thế mà bạn đang thiếu, cũng như các cơ hội mà đối thủ của bạn đang bỏ lỡ.

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một bước quan trọng trong cách vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong Google. Nhập một số trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn vào một công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs hoặc SEMrush. Công cụ sau đó sẽ hiển thị cho bạn từ khóa trang web của họ được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Một phân tích hữu ích để hoàn thành là phân tích khoảng cách từ khóa. Bạn nhập một trong các trang của bạn và một số trang đối thủ vào một công cụ như công cụ phân tích khoảng cách từ khóa Ahref. Bạn sẽ nhận được một báo cáo hiển thị từ khóa mà các trang đối thủ của bạn đang xếp hạng mà bạn không xếp hạng để tìm kiếm.

Khi bạn phân tích các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng, bạn sẽ có một danh sách các từ khóa tiềm năng để nhắm mục tiêu và một ý tưởng tốt hơn về cách đánh bại đối thủ cạnh tranh trong Google.

Nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ cung cấp cho bạn thông tin về từng từ khóa, chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm và mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó.

Các từ khóa lý tưởng để nhắm mục tiêu là những từ khóa có mức độ cạnh tranh tương đối thấp và lượng tìm kiếm tương đối cao. Các thuật ngữ này dễ xếp hạng hơn nhưng vẫn sẽ mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Tất nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng các từ khóa bạn nhắm đến là thuật ngữ mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm.

3. Viết nội dung chất lượng cao

Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao trả lời câu hỏi của họ. Vì vậy, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm là tạo ra nội dung tuyệt vời mà khách hàng tiềm năng của bạn muốn đọc và có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể có được một ý tưởng tốt về nội dung mà mọi người thích bằng cách xem những gì xếp hạng tốt trên Google và những gì mọi người đang chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Các công cụ như BuzzSumo có thể giúp bạn tìm nội dung này.

Chỉ cần nhập một chủ đề và BuzzSumo tạo báo cáo về nội dung hàng đầu về chủ đề đó, như báo cáo nội dung web sau đây cho thương mại điện tử trên mạng.
Tập trung vào việc tạo nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng - giúp người dùng thực hiện những gì họ muốn đạt được khi họ nhập truy vấn của họ vào Google.

Cung cấp thông tin có giá trị thông qua nội dung của bạn và cố gắng trả lời các câu hỏi kỹ lưỡng. Bạn có thể sử dụng các hộp Google Google People People Ask Ask (PAA) và các từ khóa liên quan để xác định các chủ đề khác mà bạn có thể muốn đề cập trong một bài đăng hoặc bài viết.


4. SEO trên trang

Một lĩnh vực chính khác của SEO là SEO trên trang, trong đó đề cập đến các yếu tố trên trang web của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. SEO trên trang bao gồm một loạt các yếu tố, bao gồm:

Từ khóa: Bao gồm các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trong bản sao nội dung của bạn, nhưng hãy đảm bảo nội dung của bạn chảy tự nhiên.
Thẻ tiêu đề: Các trang của bạn nên có các thẻ tiêu đề mô tả chủ đề của trang và bao gồm các từ khóa.
Mô tả meta: Viết mô tả meta mô tả nội dung của từng trang. Những mô tả này hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Thẻ tiêu đề: Sử dụng các tiêu đề để sắp xếp nội dung của bạn thành các phần và bao gồm các từ khóa trong các tiêu đề của bạn.
URL: URL của bạn phải dễ đọc, mô tả và chứa từ khóa của bạn nếu có thể.
Thẻ Alt: Tất cả các hình ảnh của bạn nên có thẻ alt mô tả ngắn gọn nội dung của hình ảnh.
Tốc độ trang: Người dùng mong muốn các trang tải nhanh và Google sử dụng tốc độ trang làm yếu tố xếp hạng, vì vậy hãy đảm bảo các trang của bạn nhanh.
Liên kết nội bộ: Thêm liên kết giữa các trang trên trang web của bạn để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Theo dõi các liên kết bị hỏng.
Thân thiện với thiết bị di động: Hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web đến từ các thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
Đảm bảo SEO trên trang của bạn ngang hàng sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề khiến bạn không thể vượt qua đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm.

5. Xây dựng liên kết

Một yếu tố chính khác trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm là một hồ sơ backlink của trang - số lượng và chất lượng của các tên miền khác liên kết đến một trang nhất định.

Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh có hai trang rất giống nhau và trang của họ xếp hạng tốt hơn trang của bạn, thì đó có thể là vì họ có hồ sơ backlink tốt hơn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn có được nhiều liên kết đến các trang của bạn? Tạo nội dung chất lượng cao mà các trang khác muốn liên kết trên trang web của họ. Một số loại nội dung đặc biệt có thể liên kết bao gồm infographics và hướng dẫn cuối cùng.

Bạn cũng có thể tiếp cận với các trang web có liên quan và yêu cầu họ liên kết đến trang của bạn. Chiến thuật này hoạt động tốt nhất nếu bạn xác định một địa điểm cụ thể nơi liên kết của bạn có thể hữu ích trên trang web của họ.

Ví dụ: có thể họ duy trì một danh sách các tài nguyên về ngành của bạn hoặc họ có một liên kết bị hỏng mà họ có thể thay thế bằng một liên kết đến trang của bạn.

Tránh các kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen của Nhật Bản như mua liên kết và đăng nhận xét spam với các liên kết. Những chiến thuật này có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black