Chuyển đến nội dung chính

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.

 

SEO mũ đen là gì


Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO
Cách báo cáo SEO mũ đen
SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào
Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó.

Dù sao thì Black Hat SEO là gì?
SEO mũ đen thường được định nghĩa là một thực tiễn không được chấp thuận, tuy nhiên có thể tăng thứ hạng của một trang trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Những thực tiễn này chống lại các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm và có thể dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết. Một danh sách các chiến thuật và chiến lược được sử dụng bởi các học viên SEO mũ đen đã bị tố cáo công khai về Nguyên tắc quản trị trang web của Google và Nguyên tắc quản trị trang web của Bing.

"Là công việc mà tôi đang làm tăng giá trị cho người dùng hay tôi chỉ đang làm điều này cho các công cụ tìm kiếm để xem?" là một thử nghiệm giấy quỳ về việc liệu một chiến thuật SEO có đi ngược lại hướng dẫn quản trị trang web của công cụ tìm kiếm hay không. Nếu không có giá trị nào được thêm vào người dùng, nhưng thứ hạng có khả năng tăng lên, thì quyết định của bạn rất có thể là mũ đen. Thử nghiệm tương tự có thể được áp dụng cho các thực tiễn tìm kiếm phải trả tiền để xác định xem một hoạt động có được coi là ppc mũ đen hay không.

Chiến thuật SEO mũ đen được công nhận


Các chiến thuật SEO sau đây được coi là mũ đen và hoàn toàn không nên thực hiện nếu bạn muốn ở trên bảng với Google và các công cụ tìm kiếm khác:

Tự động hóa nội dung
Trang ngõ
Văn bản ẩn hoặc liên kết
Nhồi nhét từ khóa
Báo cáo đối thủ cạnh tranh (hoặc SEO tiêu cực)
Chuyển hướng lén lút
Che giấu
Đề án liên kết
Mạng gửi bài của khách
Thao tác liên kết (bao gồm cả liên kết mua)
Điều quay
Liên kết trang trại, Liên kết bánh xe hoặc Mạng liên kết
Thư rác đánh dấu đoạn trích phong phú
Truy vấn tự động cho Google
Tạo trang, tên miền phụ hoặc tên miền có nội dung trùng lặp
Các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo, vi rút, trojan và phần mềm độc hại khác
Cách báo cáo SEO mũ đen
Có hai lý do tại sao bạn có thể báo cáo SEO mũ đen. Trang web của bạn đã bị tấn công thông qua một chiến dịch spam độc hại, virus hoặc SEO tiêu cực của các liên kết spam hoặc bạn thấy kết quả web spam trên một từ khóa cạnh tranh mà trang web của bạn đang xếp hạng. Đối với phần sau, bạn có thể gửi báo cáo webspam thông qua Google Webmaster Tools. Vui lòng sử dụng công cụ này một cách thận trọng. SPAM không đại diện cho các vị trí tìm kiếm trên tôi! Báo cáo sai về spam web có thể được coi là SEO mũ đen.

Trong trường hợp trang web của bạn đã bị tấn công thông qua hack độc hại, vi rút hoặc phần mềm độc hại, hãy yêu cầu đánh giá phần mềm độc hại sau khi bạn xóa mã độc.

Trong trường hợp trang web của bạn là mục tiêu của chiến dịch SEO tiêu cực liên kết spam, hãy sử dụng Công cụ liên kết từ chối trong Công cụ quản trị trang web của Google sau khi bạn cố gắng liên hệ với các quản trị viên web đang trỏ các liên kết này đến trang web của bạn để xóa chúng.

Tại sao bạn nên tránh SEO mũ đen?
Chiến thuật SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Mặc dù có thể có một số thành công ngắn hạn thông qua việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, các hình phạt của Google ngày càng tinh vi hơn và có thể có tác động tàn phá đối với thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Với hàng trăm triệu người dùng đang tìm kiếm trên Google mỗi ngày, bạn có thực sự đủ khả năng để được lập chỉ mục không?

Là kỹ thuật SEO mũ đen cho bạn?
Nó phụ thuộc: Bạn đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp lâu dài?

Nếu câu trả lời của bạn là có, bạn nên tránh Black Hat SEO bằng mọi giá. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm các phương tiện thay thế để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Kiểm tra mồi của chúng tôi về cơ bản SEO. Bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và sẽ không vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c