Chuyển đến nội dung chính

Khác nhau giữa SEO On-Page và SEO Off-Page

Đối với các nhà tiếp thị, những người đã theo dõi thị trường SEO trong vài năm nay, bạn sẽ biết rằng Google đã thực hiện một số thay đổi lớn đối với các thuật toán công cụ tìm kiếm của họ. Cho đến nay, đã có Panda, Penguin, Hummingbird và Pigeon, cũng như rất nhiều bản cập nhật 2.0, 3.0 và 4.0 cho những bản đó. Nếu bạn mất dấu vết của sở thú đó, bạn không đơn độc và nhiều nhà tiếp thị đã đi trong vài năm qua nghĩ rằng nếu bạn nhét đủ từ khóa vào trang web của mình, bạn sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, điều đó đã giành được chính xác cho bạn cách đây 5 năm, vì thuật toán ngày nay chú trọng hơn đến việc tối ưu hóa các trang cho người dùng - không chỉ cho các trình thu thập công cụ tìm kiếm.
SEO OnPage và SEO OffPage


Một trong những vấn đề lớn khác mà bạn thấy với SEO ngày nay là cách các nhà tiếp thị tiếp cận nó. Trong khi nhiều nhà tiếp thị coi tất cả mọi thứ SEO nằm trong một hoạt động, thực tế có hai nhánh riêng biệt được giải quyết: SEO trên trang và ngoài trang. Để giúp bạn tìm hiểu thêm về các trò chơi trong và ngoài ra từng phần, và điều chỉnh lại chiến lược hiện tại của bạn để được cập nhật, tại đây, một tổng quan kỹ lưỡng và giải thích về một số thực tiễn tốt nhất:

SEO On-Page là gì?


Khi bạn nghĩ ra các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản nhất như sử dụng từ khóa trong bản sao của bạn và tối ưu hóa mô tả meta, mã HTML, thẻ tiêu đề và thẻ alt, đó là nền tảng cho SEO trên trang. SEO trên trang đề cập đến tất cả các biện pháp có thể được thực hiện trực tiếp trong trang web của bạn để cải thiện vị trí của nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này bao gồm những chiến thuật cơ bản được liệt kê ở trên, nhưng cũng có tính đến những thứ như chất lượng nội dung tổng thể, hiệu suất trang và cấu trúc nội dung.

Các yếu tố SEO On-Page:


Từ khóa

Mặc dù các từ khóa ít quan trọng hơn so với vài năm trước, nhưng tối ưu hóa từ khóa vẫn là nền tảng của SEO ngày nay. Điều đó nói rằng, trọng tâm đã chuyển sang các từ khóa đuôi dài hơn, phù hợp với mô hình tìm kiếm của người dùng internet ngày nay tốt hơn. Hãy nghĩ về đối tượng của bạn và các từ khóa mà họ đang tìm kiếm, và cố gắng tạo và tối ưu hóa nội dung trang web của bạn xung quanh các từ khóa đó.

Meta Description

Mô tả meta là mô tả ngắn xuất hiện bên dưới URL của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm và bên dưới tiêu đề trong bài đăng xã hội. Nó nên mô tả nội dung trên trang đó, nhưng quan trọng hơn, hãy chắc chắn bao gồm bất kỳ từ khóa có liên quan nào trong lĩnh vực này để chúng có thể được chọn bởi các trình thu thập công cụ tìm kiếm. Hãy thử và giữ cho bạn các mô tả dưới 300 ký tự để đảm bảo toàn bộ mô tả của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Văn bản thay thế

Văn bản thay thế đề cập đến từ hoặc cụm từ có thể được quy cho một tệp hình ảnh để giúp nó được lập chỉ mục để tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn sử dụng một hình ảnh trong blog của mình để phác thảo một số mẹo ép phun, bạn có thể lưu văn bản thay thế cho hình ảnh đó dưới dạng các mẹo-ép-khuôn-ép-ô-tô, và đồ họa đó sẽ bắt đầu xếp hạng cho cụm từ đó trong kết quả hình ảnh.

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề đề cập đến tiêu đề của trang web của bạn hoặc tiêu đề chính bạn thấy trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Thẻ tiêu đề trong ảnh trên là Hướng dẫn sinh tồn SEO (thẻ H1). Một lần nữa, đây là một cơ hội quan trọng khác để bao gồm các từ khóa có liên quan và tăng khả năng tìm kiếm của trang của bạn.

SSL / HTTPS

Bảo mật trang là quan trọng hơn bao giờ hết trong năm 2018 và việc cho phép công nghệ bảo mật Lớp cổng bảo mật (SSL) là rất quan trọng để cải thiện bảo mật, độ tin cậy và khả năng hiển thị của bạn. Bằng cách kích hoạt SSL, bạn tăng khả năng bên thứ ba không liên lạc giữa máy chủ web của bạn và máy chủ web của khách truy cập, đảm bảo thông tin được nhập trên trang web được an toàn. Tương tự như vậy, Google thực sự thích các trang web được kích hoạt SSL, làm cho nó cần thiết để tăng khả năng hiển thị.

Cấu trúc URL

Ngoài các yếu tố được liệt kê ở trên, cấu trúc URL có tổ chức rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị hiện nay, bởi vì nó cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ trang này sang trang khác trên trang web của bạn dễ dàng hơn và giúp điều hướng hiệu quả hơn cho khách truy cập. Bạn muốn URL của mình chứa các từ khóa phản ánh các trang mà chúng hướng đến, vì các URL dễ hiểu có nhiều khả năng kiếm được nhấp chuột hơn và cũng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Đây là nơi các trang trụ cột xuất hiện gần đây hơn cho các nhà tiếp thị, với một số trang trên trang web dành riêng cho các chủ đề phổ biến mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và liên kết tất cả các trang liên quan trở lại trụ cột đó. Ví dụ, hãy nói rằng bạn muốn tạo các trang trụ cột dành riêng cho các ứng dụng ép phun ô tô, y tế và tiêu dùng. Với các trụ cột được xác định, bạn có thể điều chỉnh cụ thể nội dung và chiến lược URL của mình cho các trụ cột đó, liên kết tất cả nội dung liên quan trở lại trang trụ cột chính và giúp bạn tăng khả năng tìm kiếm theo các chủ đề đó.

Liên kết nội bộ

Nói về liên kết nội bộ, liên kết nội bộ các trang liên quan trên trang web của bạn là một yếu tố quan trọng khác của SEO trên trang. Liên kết đến các trang có liên quan khác nhau trên trang web của bạn giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập dữ liệu mọi thứ hơn và cũng khiến khách truy cập gắn bó lâu hơn.

Hiệu suất trang

Trong khi các yếu tố khác của SEO trên trang đối phó với chất lượng và cấu trúc nội dung, hiệu suất của trang web và các trang của nó cũng là một yếu tố xếp hạng trên trang. Các trang mất nhiều thời gian để tải hoặc không hiển thị đúng cách trên thiết bị di động sẽ xếp hạng thấp hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), vì người dùng sẽ cảm thấy thất vọng, rời đi và tăng tỷ lệ thoát. Các công cụ tìm kiếm đánh giá điều này và sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng trang chính, do đó, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là xem xét kích thước tệp hình ảnh trên trang của họ, giảm chuyển hướng, cải thiện khả năng phản hồi trên thiết bị di động của trang web và giảm thiểu số lượng CSS / Javascript.

SEO Off-Page là gì?


Mặc dù SEO trên trang đề cập đến các yếu tố bạn có thể kiểm soát trên trang web của riêng mình, SEO ngoài trang đề cập đến các yếu tố xếp hạng trang xuất hiện ngoài trang web của bạn, như liên kết ngược từ một trang web khác. Nó cũng bao gồm các phương thức quảng cáo của bạn, ví dụ như tính đến lượng tiếp xúc trên phương tiện truyền thông xã hội.

Các yếu tố SEO ngoài trang:

Backlinks

Số lượng và chất lượng của các liên kết ngược bạn có vào trang web của bạn chắc chắn là yếu tố lớn nhất của SEO ngoài trang. Càng nhiều trang web liên kết đến nội dung của bạn, Google càng cấp quyền cho trang web của bạn, tăng thứ hạng của bạn. Điều này đã khiến các nhà tiếp thị thử các chiến thuật xây dựng liên kết trả tiền đáng ngờ, nhưng có một số cách tiếp cận hữu cơ mà bạn có thể mang lại kết quả hiệu quả, như viết blog cho khách, được xuất hiện trong các ấn phẩm thương mại trong ngành và tìm kiếm các liên hệ trong ngành. rất vui được chia sẻ nội dung của bạn

Cơ quan tên miền

Được đo trên thang điểm từ 1-100, cơ quan tên miền của bạn là một con số được các công cụ tìm kiếm trao cho bạn để xác định sức mạnh của trang web của bạn. Về cơ bản, hãy nghĩ về nó như một lớp. Các trang web có thẩm quyền tên miền cao hơn sẽ nhận được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm, trong khi các trang web có thẩm quyền tên miền thấp hơn có nhiều khả năng xếp hạng gần cuối. Thẩm quyền tên miền được đo lường bằng một vài yếu tố khác nhau, bao gồm thời gian bạn có tên miền (càng lâu càng tốt), lịch sử của tên miền, số lượng liên kết ngược và số trang 404. Bằng cách đảm bảo bạn có một trang web hợp lý về mặt kỹ thuật tuân theo các thực tiễn tốt nhất về SEO, bạn có thể tối đa hóa thẩm quyền tên miền và cải thiện thứ hạng của mình.

Xúc tiến xã hội

Mặc dù xếp hạng trang không liên kết trực tiếp với các tương tác trên bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng các bài đăng xã hội tạo ra nhiều nhấp chuột chắc chắn sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web và tạo ra hàng tấn chia sẻ liên kết. Nội dung được chia sẻ trên Google+ cũng được lập chỉ mục ngay lập tức, giúp ích cho vấn đề đó.

SEO trên trang và ngoài trang làm việc cùng nhau để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Bằng cách làm việc với những gì bạn có thể kiểm soát ngày hôm nay, việc sản xuất nội dung chất lượng được hỗ trợ bởi SEO trên trang chất lượng cao, bạn sẽ có thể kiếm được backlink, cải thiện thẩm quyền tên miền và kiểm soát SEO ngoài trang của bạn.

LIÊN KẾT HỮU ÍCH:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black