Chuyển đến nội dung chính

Bao lâu bạn nên xem lại KPI & bảng điều khiển SEO?

Bạn đã dành hàng giờ để tập hợp các bảng điều khiển SEO hoàn hảo. Nó cho thấy KPI SEO quan trọng nhất của bạn và tiến trình đạt được mục tiêu kinh doanh.

Vấn đề duy nhất? SEO nổi tiếng là mất một thời gian để tạo ra kết quả.


Một số người ước tính có thể từ bốn đến sáu tháng để SEO bắt đầu có hiệu lực. Ngược lại, Google có thể thay đổi thuật toán qua đêm và điều chỉnh lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.
Sự chênh lệch trình bày một vấn đề nan giải. Bạn muốn kiểm tra bảng điều khiển tiếp thị SEO của mình đủ thường xuyên để ngăn chặn mọi vấn đề trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, bạn không muốn lãng phí thời gian kiểm tra khi không có gì thay đổi.
KPIs trong SEO

Vì vậy, tần suất bạn nên thực sự xem xét KPI SEO và bảng điều khiển của bạn?

Mặc dù hàng tuần là tần suất phổ biến nhất để xem xét bảng điều khiển SEO, nhưng nó có thể không phải là khung thời gian lý tưởng cho tất cả mọi người.

Cách đặt lịch báo cáo SEO của riêng bạn
Tần suất xem xét và báo cáo bảng điều khiển SEO tốt nhất của SEO phụ thuộc vào ba điều:

1. Tại sao bạn lại tạo và xem xét các báo cáo


Xem xét lý do tại sao bạn muốn nhìn vào bảng điều khiển SEO ở nơi đầu tiên. Bạn có phải:

Theo dõi tác động của những thay đổi trên trang của bạn?
Đánh giá các chiến dịch PR của bạn đang ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa như thế nào?
Đang cố gắng phát hiện một xu hướng chung cho KPI SEO của bạn?
Khung thời gian của bạn để đánh giá bảng điều khiển SEO sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách bạn trả lời những câu hỏi này và các câu hỏi tương tự khác.

Ví dụ, tác động của các thay đổi trên trang có thể có nghĩa là bạn cần xem bảng điều khiển của mình hàng tuần sau khi thực hiện các thay đổi.

Tác động của các chiến dịch PR có thể mất tới một tháng để có được lực kéo. Do đó, bạn có thể chọn xem lại số liệu của mình sau khi tháng kết thúc.

Cuối cùng, cố gắng phát hiện ra một thay đổi chung trong KPI SEO có thể đạt được tốt nhất với các báo cáo hàng tháng. Tần suất hàng tháng cung cấp cho bạn cái nhìn rộng rãi về toàn bộ chiến lược SEO của bạn để bạn có thể dễ dàng xác định xu hướng và kết quả hơn.

2. Ai sẽ đọc bảng điều khiển và báo cáo SEO của bạn


Các cơ quan có thể sẽ lập hóa đơn hàng tháng. Tương tự như vậy, một khách hàng trả trước cho công việc hoàn thành trong tháng tới. Do đó, thật hợp lý khi xem xét bảng điều khiển SEO của họ hàng tháng và báo cáo kết quả sau khi hoàn thành công việc của tháng.

Nếu bạn làm SEO trong nhà, bạn có nhiều quyền kiểm soát tần suất hơn. Nhóm lãnh đạo có thể chỉ muốn đọc kết quả SEO mỗi quý một lần, nhưng bạn có thể muốn cho nhóm của bạn thấy KPI chính của bạn thay đổi như thế nào hàng tuần.

Điểm mấu chốt: Hãy suy nghĩ về những người sẽ đọc bảng điều khiển và báo cáo SEO của bạn. Nó sẽ ra lệnh thời gian xem xét của bạn.

3. Môi trường SEO


Trước đó, chúng tôi đã chạm vào cách Google có thể thay đổi thuật toán chỉ sau một đêm, dẫn đến việc giảm lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho hàng ngàn trang web.

Bạn có thể xây dựng điều này vào thời gian báo cáo SEO của mình bằng cách đánh giá KPI của bạn sau khi cập nhật thuật toán được phát hành. Nó đã ảnh hưởng đến trang web của bạn như thế nào? Nếu bạn đã giảm thứ hạng, bạn có thể lên kế hoạch thay đổi nhiều hơn để trở lại vị trí ban đầu không?

Các trang web như SERoundtable xuất bản các bản cập nhật thuật toán của Google (xem bên dưới) khi họ không được Google công bố chính thức - để giúp bạn đánh giá các bảng điều khiển SEO:
Suy nghĩ cuối cùng
Như bạn có thể thấy, không có tần số hoàn hảo nào để xem xét bảng điều khiển SEO của bạn, nhưng bạn có thể quay số theo khung thời gian phù hợp với bạn dựa trên các biến số cụ thể.

Bất kể khung thời gian bạn chọn, hãy bám vào nó. Tính nhất quán sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về KPI của mình và giúp bạn theo dõi và báo cáo dữ liệu liên quan đến sự phát triển kinh doanh của bạn. Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi, 7 Số liệu tiếp thị Các nhà điều hành B2B Quan tâm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black