Bạn đã dành hàng giờ để tập hợp các bảng điều khiển SEO hoàn hảo. Nó cho thấy KPI SEO quan trọng nhất của bạn và tiến trình đạt được mục tiêu kinh doanh.
Vấn đề duy nhất? SEO nổi tiếng là mất một thời gian để tạo ra kết quả.
Một số người ước tính có thể từ bốn đến sáu tháng để SEO bắt đầu có hiệu lực. Ngược lại, Google có thể thay đổi thuật toán qua đêm và điều chỉnh lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.
Sự chênh lệch trình bày một vấn đề nan giải. Bạn muốn kiểm tra bảng điều khiển tiếp thị SEO của mình đủ thường xuyên để ngăn chặn mọi vấn đề trở nên lớn hơn. Tuy nhiên, bạn không muốn lãng phí thời gian kiểm tra khi không có gì thay đổi.
Vì vậy, tần suất bạn nên thực sự xem xét KPI SEO và bảng điều khiển của bạn?
Mặc dù hàng tuần là tần suất phổ biến nhất để xem xét bảng điều khiển SEO, nhưng nó có thể không phải là khung thời gian lý tưởng cho tất cả mọi người.
Cách đặt lịch báo cáo SEO của riêng bạn
Tần suất xem xét và báo cáo bảng điều khiển SEO tốt nhất của SEO phụ thuộc vào ba điều:
1. Tại sao bạn lại tạo và xem xét các báo cáo
Xem xét lý do tại sao bạn muốn nhìn vào bảng điều khiển SEO ở nơi đầu tiên. Bạn có phải:
Theo dõi tác động của những thay đổi trên trang của bạn?
Đánh giá các chiến dịch PR của bạn đang ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa như thế nào?
Đang cố gắng phát hiện một xu hướng chung cho KPI SEO của bạn?
Khung thời gian của bạn để đánh giá bảng điều khiển SEO sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách bạn trả lời những câu hỏi này và các câu hỏi tương tự khác.
Ví dụ, tác động của các thay đổi trên trang có thể có nghĩa là bạn cần xem bảng điều khiển của mình hàng tuần sau khi thực hiện các thay đổi.
Tác động của các chiến dịch PR có thể mất tới một tháng để có được lực kéo. Do đó, bạn có thể chọn xem lại số liệu của mình sau khi tháng kết thúc.
Cuối cùng, cố gắng phát hiện ra một thay đổi chung trong KPI SEO có thể đạt được tốt nhất với các báo cáo hàng tháng. Tần suất hàng tháng cung cấp cho bạn cái nhìn rộng rãi về toàn bộ chiến lược SEO của bạn để bạn có thể dễ dàng xác định xu hướng và kết quả hơn.
2. Ai sẽ đọc bảng điều khiển và báo cáo SEO của bạn
Các cơ quan có thể sẽ lập hóa đơn hàng tháng. Tương tự như vậy, một khách hàng trả trước cho công việc hoàn thành trong tháng tới. Do đó, thật hợp lý khi xem xét bảng điều khiển SEO của họ hàng tháng và báo cáo kết quả sau khi hoàn thành công việc của tháng.
Nếu bạn làm SEO trong nhà, bạn có nhiều quyền kiểm soát tần suất hơn. Nhóm lãnh đạo có thể chỉ muốn đọc kết quả SEO mỗi quý một lần, nhưng bạn có thể muốn cho nhóm của bạn thấy KPI chính của bạn thay đổi như thế nào hàng tuần.
Điểm mấu chốt: Hãy suy nghĩ về những người sẽ đọc bảng điều khiển và báo cáo SEO của bạn. Nó sẽ ra lệnh thời gian xem xét của bạn.
3. Môi trường SEO
Trước đó, chúng tôi đã chạm vào cách Google có thể thay đổi thuật toán chỉ sau một đêm, dẫn đến việc giảm lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho hàng ngàn trang web.
Bạn có thể xây dựng điều này vào thời gian báo cáo SEO của mình bằng cách đánh giá KPI của bạn sau khi cập nhật thuật toán được phát hành. Nó đã ảnh hưởng đến trang web của bạn như thế nào? Nếu bạn đã giảm thứ hạng, bạn có thể lên kế hoạch thay đổi nhiều hơn để trở lại vị trí ban đầu không?
Các trang web như SERoundtable xuất bản các bản cập nhật thuật toán của Google (xem bên dưới) khi họ không được Google công bố chính thức - để giúp bạn đánh giá các bảng điều khiển SEO:
Suy nghĩ cuối cùng
Như bạn có thể thấy, không có tần số hoàn hảo nào để xem xét bảng điều khiển SEO của bạn, nhưng bạn có thể quay số theo khung thời gian phù hợp với bạn dựa trên các biến số cụ thể.
Bất kể khung thời gian bạn chọn, hãy bám vào nó. Tính nhất quán sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về KPI của mình và giúp bạn theo dõi và báo cáo dữ liệu liên quan đến sự phát triển kinh doanh của bạn. Tìm hiểu thêm trong hướng dẫn của chúng tôi, 7 Số liệu tiếp thị Các nhà điều hành B2B Quan tâm.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Nhận xét
Đăng nhận xét