Chuyển đến nội dung chính

SEM là gì? So sánh SEM và SEO - Giải thích chi tiết

Mệt mỏi chờ đợi những nỗ lực SEO của bạn để phục vụ cho kinh doanh? Có thể bạn nên xem xét lại thời gian tiếp thị công cụ tìm kiếm.

Nó có thể khiến bạn không hài lòng khi bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu và trang web của mình, chỉ để nhận ra rằng bạn thậm chí không xếp hạng trên trang đầu tiên ... hoặc ba trang đầu tiên vì gặp nhiều vấn đề.

Thật không may, trong thời gian đó, kiến thức kỹ thuật tuyệt vời và một số nghiên cứu từ khóa chuyên sâu cuối cùng sẽ cho phép bạn leo qua các trang kết quả tìm kiếm (SERPs), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt (SEO) mất thời gian. Tin vui là tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) tiếp thị công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn bỏ qua một vài bước và rất nhiều thời gian.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét kỹ lưỡng về tiếp thị công cụ tìm kiếm, cách nó khác với SEO và cách bắt đầu thực hiện nó.
SEM là gì so sánh SEM và SEO

1 - SEM (Search Engine Marketing) là gì?

Một định nghĩa mà tôi rất thích, ngắn gọn và dễ hiểu được bên VietNetGroup.vn đưa ra
"SEM là quá trình tiếp thị với mục tiêu nhận được nhiều khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm hoặc bằng cách nhận được nhiều lượng truy cập miễn phí (SEO) hoặc giao dịch có trả tiền (PSA – Paid search advertising: Quảng cáo qua tìm kiếm có trả tiền)."

Bạn có thể xem chi tiết bài viết bên VietNetGroup.vn TẠI ĐÂY

2 - Tại sao cần SEM

Lợi ích của trang web mà không ai truy cập? Mục tiêu của một trang web là giới thiệu về doanh nghiệp và dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng, giáo dục họ về lĩnh vực của bạn và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề của họ. Để đảm bảo trang web của bạn có lợi ích thực sự đối với những người bạn cần hiển thị trực tuyến. Thống kê cho thấy có đến 90% người dùng không bao giờ xem qua trang đầu tiên của Google. Tiếp thị công cụ tìm kiếm là quan trọng.

Cả tối ưu hoá hữu cơ và quảng cáo trả tiền đều có lợi thế và bất lợi của họ (đọc thêm về AdWords và SEO). Họ chia sẻ cùng một mục tiêu - sẽ hiển thị trên Google. Khi SEO là một quá trình dài hạn đòi hỏi sự cống hiến và phát triển liên tục thì UBND tỉnh sẽ cung cấp kết quả ngay lập tức. Kết hợp cả hai kỹ thuật này cho phép thực hiện các khoảng trống xảy ra khi chỉ sử dụng một kỹ thuật.

Làm thế nào để tối ưu hóa một trang web để tiếp thị công cụ tìm kiếm?

Tìm hiểu các khái niệm cơ bản về SEO và PPC - Yếu tố quan trọng nhất để phát triển một chiến dịch SEM thành công là phải biết những điều cơ bản của cả hai phương pháp. Chúng tôi đã giới thiệu nhiều chủ đề cơ bản về SEO và AdWords trong blog của chúng tôi. Cũng có sẵn nhiều sách điện tử, bài viết và blog về những chủ đề này. Có rất nhiều thứ để học, vì vậy nếu bạn muốn tăng tốc độ, bạn có thể yêu cầu một khoá đào tạo cá nhân.

Xếp hạng trang web của bạn - Bây giờ bạn đã biết cách đạt được kết quả tốt nhất với SEO và AdWords và bạn có khả năng đánh giá trang web của mình. Việc tối ưu hóa trên trang web đã được sử dụng như thế nào? Có thẻ tiêu đề, liên kết nội bộ, dữ liệu meta vv được sử dụng? Cấu trúc trang web hợp lý như thế nào? Mỗi từ khoá đều có trang đích riêng của nó? Ngoài ra còn có các công cụ có sẵn giúp nâng cấp trang web của bạn, ví dụ như Hubspot Marketing Grader.

Tạo chiến lược SEM - Trước khi chạy để khắc phục những điều cần một thời gian để tạo ra chiến lược SEM của bạn. Mục đích của chiến lược SEM là lập kế hoạch hành động cho SEO và PPC. Bạn nên thực hiện bước này một cách nghiêm túc vì lượng tìm kiếm từ khóa, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, cạnh tranh ... được tính toán ở đây. Trên cơ sở này, bạn có thể xác định từ khóa nào nên tập trung hơn vào SEO hoặc AdWords. Chúng cũng được sử dụng với nhau khá thường xuyên, vì luôn có một cơ hội rảnh rỗi nếu người ta thất bại.

Thực hiện chiến lược - Tại thời điểm này bạn có thể thực hiện những kiến ​​thức bạn đã đạt được ở bước đầu tiên. SEO giúp tạo ra nội dung mới và có liên quan quan trọng cho việc tăng xếp hạng trang của Google và tấn công khách truy cập. Trong khi tạo một chiến dịch AdWords, đảm bảo rằng các từ khoá được chọn đã khớp với trang đích và văn bản quảng cáo. Hướng khách truy cập vào trang có liên quan.

Phân tích kết quả - Bạn có thể theo dõi thống kê của AdWords từ thời điểm kích hoạt chiến dịch. Sau các kết quả giúp bạn hiểu quảng cáo, trang đích và văn bản quảng cáo nào hoạt động tốt nhất (cũng đọc cách viết một bản sao AdWords chuyển đổi). SEO mất nhiều thời gian hơn và kết quả đầu tiên xuất hiện trong một vài tháng. Vì SEO là một quá trình dài hạn nên kết quả thực tế có thể xảy ra sau 6 tháng.

3 - So sánh giữa SEM với SEO

SEO và SEM: sự khác biệt là gì?

Cho đến gần đây, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được sử dụng dưới thuật ngữ "tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)", nhưng cả hai đều trở nên phức tạp đến nỗi SEM và SEO hiện nay tồn tại dưới dạng hai thực thể riêng biệt (nhưng có quan hệ gần gũi). Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tập trung vào việc cải thiện trang web của bạn để tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. SEO chủ yếu xoay quanh việc đặt các từ khoá chiến lược trên toàn bộ trang web, liên kết xây dựng, thiết lập quyền hạn của trang web và sử dụng dữ liệu siêu dữ liệu do Google thu thập thông tin.
SO SÁNH GIỮA SEO VÀ SEM
SEM = SEO + PPC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black