Chuyển đến nội dung chính

9 Câu hỏi một công ty SEO trước khi bạn thuê họ

Doanh nghiệp của bạn là con của bạn. Cho dù bạn sở hữu công ty hay là một nhà tiếp thị có nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp, lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google là yếu tố quan trọng để thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu hơn để giữ cho kênh bán hàng của bạn đầy.

Thuê một công ty SEO có thể là một trong những quyết định tiếp thị lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn tìm được công ty phù hợp, theo thời gian, nó có thể phóng bạn vào trang đầu tiên của Google, điều này sẽ thúc đẩy một số lưu lượng truy cập có lợi nhất đến trang web của bạn. Lý do tôi đề cập đến "lưu lượng sinh lời" là vì khi bạn kiếm được vị trí hàng đầu trên Google, bạn không phải trả tiền cho lưu lượng truy cập này vì nó "kiếm được" nên lợi nhuận của bạn là tuyệt vời.

Nếu bạn thuê công ty SEO sai, nó có thể khiến bạn trở lại và làm hại nhiều hơn là tốt. Cá nhân tôi đã làm việc với rất nhiều công ty đã rời khỏi công ty SEO của họ vì họ không thấy kết quả hoặc bị loại bỏ khỏi Google. Sau khi thực hiện kiểm toán, tôi đã có thể nhận ra rằng có các liên kết chất lượng thấp được xây dựng cho trang web, dẫn đến hình phạt hoặc không có kết quả chiến lược hoặc thực hiện nào.


Cho dù bạn muốn thuê một công ty SEO hay là lần thứ hai đoán công ty SEO hiện tại của bạn, hãy sử dụng các câu hỏi bên dưới để đảm bảo rằng nó đang đi đúng hướng.

Công ty SEO VietNet Group



9 Câu hỏi dành cho công ty SEO

1. Mất bao lâu để xếp hạng trên Google?


Đây là một câu hỏi mẹo. Bất kỳ công ty SEO nào trả lời rằng, "Chúng tôi sẽ có thể khiến doanh nghiệp của bạn xếp hạng trong vòng một đến hai tháng". Đó là câu trả lời không đúng thật.

Tôi xin lỗi vì quá cộc cằn. Đó là những loại công ty SEO cung cấp cho một ý xấu cho toàn bộ ngành công nghiệp này.

Chắc chắn, có những điều chỉnh tại chỗ có thể được thực hiện cho một trang web đã có một cơ quan tên miền vững chắc và hồ sơ backlink có thể di chuyển một trang web lên trang đầu tiên của Google. Mặc dù không có sự đảm bảo và không ai có thể trả lời cho bạn câu hỏi này mà không thực hiện một số nghiên cứu.

Một công ty SEO tự tin và thành lập sẽ nghiên cứu công ty của bạn và cung cấp một ước tính dựa trên khả năng cạnh tranh và chiến lược nhưng sẽ không đảm bảo kết quả trang đầu tiên trong một khoảng thời gian nhất định.
Bạn nên đọc: SEO cần bao lâu để có kết quả?

2. Chiến lược cho backlinks là gì?


Nó làm tôi ngạc nhiên khi có bao nhiêu doanh nghiệp không có chiến lược backlink.

Backlinks là nền tảng cho thuật toán của Google. Nếu bạn không có backlinks chất lượng cho trang web của mình, sẽ rất khó để tăng xếp hạng của bạn trên Google. Bạn sẽ muốn đo lường quyền lực tên miền của mình so với đối thủ cạnh tranh, đó là một chỉ báo tuyệt vời để xem bạn sẽ xếp hạng tốt như thế nào trên Google và bạn cũng cần bao xa để có vị trí hàng đầu đó. Bạn cũng có thể xem "các liên kết được phát hiện gần đây" trên Moz để xem các liên kết trỏ đến trang web của bạn.

Nếu bạn không có bất kỳ liên kết mới nào trỏ đến trang web của mình, điều này có thể có nghĩa là không có biện pháp chủ động nào diễn ra trong khu vực này.

Nếu công ty SEO nói rằng họ đang xây dựng backlinks cho trang web của bạn, hãy yêu cầu họ cung cấp hồ sơ backlink để bạn có thể xem tất cả các liên kết để đảm bảo chúng là hợp pháp.

3. Có tối ưu hóa tại chỗ sẽ diễn ra không?


Trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn là một yếu tố quan trọng đối với Google. Có phải mọi người ở lại trên trang web của bạn trong một thời gian dài và có trải nghiệm tốt không? Hoặc có tỷ lệ thoát cao không?

Đại lý kỹ thuật số của chúng tôi thích xem Google Analytics tại 100 trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn và khám phá trang nào có tỷ lệ thoát cao nhất. Chúng tôi sẽ giúp tìm cách khắc phục các trang này (hoặc chuyển hướng chúng đến các trang có liên quan hơn, nếu chúng không phục vụ mục đích nào).

Khi tìm kiếm một công ty SEO vững chắc, hãy đảm bảo rằng công ty luôn tìm cách cải thiện các trang trong toàn bộ trang web của bạn. Như tôi đã đề cập, SEO là một quá trình liên tục, vì vậy các loại dự án này phải liên tục.

4. Chiến lược local SEO là gì?


Tỷ lệ phần trăm doanh nghiệp của bạn diễn ra tại thị trường địa phương của bạn là bao nhiêu? Nếu bạn nhận được một đoạn tốt của khách hàng hoặc dịch vụ của bạn trong thị trường địa phương của bạn, trang web của bạn nên được tối ưu hóa trong thị trường địa phương này. Đặt các câu hỏi sau:

Doanh nghiệp của tôi đã được gửi đến một thư mục địa phương chưa? (Moz Local là một thư mục tuyệt vời.)

Thẻ tiêu đề của tôi có được tối ưu hóa cho thị trường địa phương của tôi không? (Nếu phần lớn doanh nghiệp của bạn đến từ địa phương, điều này rất quan trọng.)
NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) có nhất quán trong toàn bộ trang web của bạn và trong toàn bộ các thư mục địa phương không?

Bạn có được liệt kê trên các thư mục "tốt nhất" trong thị trường nhà của bạn? (Mẹo: Thực hiện tìm kiếm của Google để tìm danh sách "tốt nhất" và đảm bảo doanh nghiệp của bạn được thêm vào các danh sách này. Đôi khi, sẽ cần thanh toán cho điều này nhưng có thể đáng giá)

5. Báo cáo sẽ được trình bày như thế nào để thể hiện sự tiến bộ?


Moz là một phần mềm tuyệt vời cho người mới bắt đầu SEO sẽ theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn trên Google.

Trước khi bắt đầu với một công ty SEO, hãy chắc chắn có một danh sách các từ khóa có liên quan được biên soạn. Danh sách từ khóa ban đầu này sẽ là điểm chuẩn cho quá trình thực hiện theo thời gian. Nếu bạn bắt đầu ở vị trí số 40 trên Google cho "nha sĩ Cleveland", rõ ràng, theo thời gian, bạn sẽ muốn thấy tiến trình được thực hiện khi bạn cố gắng và leo lên trang đầu tiên.

Đảm bảo danh sách từ khóa này không quá phức tạp. Tôi cảm thấy đây là một vấn đề lớn mà rất nhiều công ty SEO tạo ra. Chúng làm cho báo cáo trở nên khó hiểu đến nỗi không chủ doanh nghiệp nào thực sự hiểu ý nghĩa của các số liệu. Chúng tôi muốn biên soạn danh sách "20 từ khóa có liên quan nhất" cho chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị để tiếp tục theo dõi.

6. Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để hiểu doanh nghiệp của chúng tôi?


Để SEO thành công, bạn cần phải thực sự hiểu được doanh nghiệp bạn đang làm việc, nếu không Google sẽ không hiểu nó.

Chúng tôi đã làm việc với một công ty luật mà trước đó đã làm việc với một công ty của PPC đã phân bổ 80 phần trăm ngân sách quảng cáo của mình cho "luật bồi thường lao động", nhưng bồi thường lao động chỉ chiếm 15 phần trăm doanh thu của công ty luật. Nếu công ty SEO của bạn không hiểu thị trường, dịch vụ và sản phẩm nào đang thúc đẩy doanh thu, toàn bộ chiến lược của bạn có thể bị lệch hướng.

Tôi đề nghị mọi cơ quan SEO và công ty nó làm việc với nhau ít nhất 90 phút trước khi nói về SEO để đi qua các nguyên tắc kinh doanh.

7. Có nghiên cứu từ khóa nào đang diễn ra không?


Cơ quan của chúng tôi nằm ở TP, Hồ Chí Minh. Nơi có số lượng doanh nghiệp rất lớn và chúng tôi phục vụ làm dịch vụ SEO từ năm 2009.

Cơ quan SEO của bạn sẽ có thể trình bày các biến thể từ khóa phổ biến nhất cho trang chủ của bạn và các trang nội thất có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

8. Chiến lược blog là gì?


Trong khi rất nhiều công ty SEO có thể viết blog chung, bạn cần phải tự hỏi mình những câu hỏi quan trọng này: "Những blog này có liên quan gì đến trang web của tôi và cho doanh nghiệp của tôi?"

Chúng tôi luôn nghe từ chủ sở hữu doanh nghiệp, "Tôi nghe blog là điều quan trọng đối với Google." Có, blog hữu ích - nếu nội dung đang thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan cho doanh nghiệp của bạn có thể dẫn đến việc kinh doanh mới hoặc chỉ thông báo cho khán giả của bạn tốt hơn. Đối với blog của bạn, bạn nên tập trung vào các câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể có mà sẽ không được đề cập trên trang web của bạn ở nơi khác.

Trong khi rất nhiều công ty SEO cạnh tranh với thuật ngữ "công ty SEO", có ít sự cạnh tranh cho thuật ngữ ", đặt câu hỏi để hỏi công ty SEO của bạn trước khi thuê họ. Mặc dù người đọc có thể sớm hơn trong chu kỳ bán hàng khi tìm kiếm cái đuôi dài hơn này Ngoài ra, bạn có cơ hội để xếp hạng không chỉ trong thị trường địa phương của bạn mà trên toàn quốc cho các cụm từ tìm kiếm không nhận được nhiều khối lượng.

Đừng viết blog chỉ để nói blog của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó có một mục đích có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.

9. Bạn có ba tài liệu tham khảo tôi có thể tiếp cận?


Bất kỳ công ty SEO nào đều có tài liệu tham khảo có thể cung cấp cho bạn. Một công ty SEO thành lập hơn sẽ có ít nhất ba tài liệu tham khảo có thể nói về sự thành công mà công ty của họ đã làm việc với công ty.

Ngoài ra, đừng quên tiến hành một tìm kiếm đơn giản của Google để xem liệu công ty SEO bạn sắp làm việc với các cấp bậc trong thị trường địa phương của nó hay chưa. Nếu không, hãy hỏi tại sao nó không thực hành những gì nó rao giảng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black