Chuyển đến nội dung chính

E-A-T trong SEO là gì và tại sao nó nên có vấn đề với bạn?

Nếu bạn đã học về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể đã nghe thấy từ viết tắt E-A-T nổi xung quanh.

Nếu bạn đã nghe nói về E-A-T, bạn có thể tự hỏi nó là gì (gợi ý: nó không liên quan gì đến thực phẩm) và làm thế nào nó có thể cải thiện SEO của bạn. Đó chính xác là những gì bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này!


Tại WebFX, chúng tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm và một nhóm hơn 200 chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào việc thu được kết quả cho khách hàng của chúng tôi. Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi.
Để có được thông tin về E-A-T trong SEO, hãy tiếp tục đọc!

E-A-T trong SEO là gì?


Vậy, E-A-T trong SEO là gì? E-A-T là viết tắt của:

Chuyên môn
Ủy quyền
Đáng tin cậy
Đây là ba yếu tố mà Google cho biết đóng vai trò chính trong việc xác định chất lượng của một trang. Trong khi Google không có điểm số hoặc thuật toán E-A-T cụ thể, thì một trang E-A-T có thể có tác động đáng kể đến thứ hạng của nó.

Khái niệm về E-A-T đến từ đâu?
Thuật ngữ E-A-T xuất phát từ Nguyên tắc xếp loại chất lượng Google Google (QRG) - một bộ hướng dẫn mà Google cung cấp cho Bộ đo chất lượng tìm kiếm. Những người đánh giá chất lượng này đánh giá kết quả tìm kiếm của Google bằng cách xếp hạng chất lượng của các trang trong kết quả hàng đầu.

Chất lượng chuột don don ảnh hưởng trực tiếp thứ hạng. Thay vào đó, Google sử dụng thông tin được cung cấp bởi những người đánh giá chất lượng để cải thiện thuật toán của mình nhằm cung cấp kết quả tìm kiếm được cải thiện cho người dùng. QRG hiện không cho bạn biết thuật toán Google kèm theo hoạt động như thế nào, nhưng nó cho bạn biết Google muốn thuật toán của mình đi đâu.

E-A-T là một chủ đề quan trọng trong Nguyên tắc Google Xếp loại Chất lượng. Google nói với những người đánh giá chất lượng của mình để đánh giá một trang E-A-T để giúp xác định chất lượng của nó.
Một số ví dụ về E-A-T thấp và cao là gì?
Một số ví dụ về E-A-T thấp và cao có thể giúp giải thích khái niệm này.

Dưới đây là một số ví dụ về E-A-T thấp:

Một bài viết được viết bởi một người không có chuyên môn rõ ràng trong chủ đề này, chẳng hạn như một bài viết về điều trị bệnh tiểu đường từ một người không có nền tảng y tế.
Một trang web không phải là một nguồn có thẩm quyền cho chủ đề của một bài viết, chẳng hạn như một bài viết về luật phá sản trên một blog du lịch.
Một trang web đáng tin cậy, chẳng hạn như một trang web có thông tin sai lệch hoặc bảo mật không đầy đủ.
Dưới đây là một số ví dụ về E-A-T cao:

Một bài viết được viết bởi một chuyên gia về vấn đề được công nhận, chẳng hạn như một bài viết về điều trị bệnh tiểu đường được viết bởi một chuyên gia chăm sóc sức khỏe.
Một trang web là một nguồn có thẩm quyền cho chủ đề của một bài viết, chẳng hạn như một bài viết về luật phá sản trên một trang web của công ty luật.
Một bài báo có chứa thông tin chính xác và trích dẫn nguồn
Một trang web với bảo mật đầy đủ
Tại sao E-A-T lại quan trọng?
Vậy, tại sao bạn nên quan tâm đến E-A-T, và làm thế nào để cải thiện SEO?

1. E-A-T cho thấy chất lượng
Thiếu E-A-T là chỉ số đầu tiên về nội dung chất lượng thấp mà Google liệt kê trong QRG của mình. Mức độ cao của E-A-T cũng là mục đầu tiên được liệt kê dưới dạng chỉ báo về nội dung chất lượng cao.

Rõ ràng, Google tin rằng E-A-T rất quan trọng để tạo ra nội dung chất lượng. Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng trong kết quả của công cụ tìm kiếm, do đó, điều cần thiết là Google xem trang web của bạn là chất lượng cao.

2. Bảng xếp hạng tác động của E-A-T
Có rất nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng SEO về việc liệu E-A-T có phải là một yếu tố xếp hạng hay không. Tuy nhiên, vào năm 2019, Google đã xác nhận rằng E-A-T đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng.

Google có thể không đo trực tiếp E-A-T bằng thuật toán của mình - có một cách duy nhất là E-A-T. Tuy nhiên, thuật toán Google Google được thiết kế để tìm kiếm các chỉ số của E-A-T trong các lĩnh vực khác nhau và xếp hạng các trang E-A-T cao cao hơn.

3. Người dùng đánh giá cao E-A-T
Google có thể đã đưa ra thuật ngữ chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy, nhưng nó cũng là thứ mà người dùng tự nhiên tìm kiếm.

Hãy suy nghĩ về nó - bạn có muốn nhận được lời khuyên y tế từ bác sĩ hoặc một tác giả ẩn danh nào đó không? Bạn có cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình cho một trang web thương mại điện tử không có biện pháp phòng ngừa bảo mật thích hợp không?

Bằng cách cải thiện trang web của bạn, E-A-T, bạn có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tăng mức độ tin cậy mà họ có trong trang web và công ty của bạn.

E-A-T và tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn (YMYL)
Một từ viết tắt khác thường được liên kết với E-A-T là YMYL, viết tắt của Your Money hoặc Your Life. Thuật ngữ YMYL cũng xuất hiện trong Google Google QRG. Nó đề cập đến các trang có thể ảnh hưởng đến ai đó, niềm vui trong tương lai, sức khỏe, sự ổn định tài chính hoặc sự an toàn.

Ví dụ về các chủ đề của YMYL bao gồm tin tức, chính phủ, thông tin pháp lý, tài chính, sức khỏe và an toàn, mua sắm, thông tin về các nhóm người cụ thể và lời khuyên giúp mọi người đưa ra quyết định quan trọng, như tìm việc làm hoặc chọn trường đại học.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể xem thêm chi tiết từ Google Google QRG về loại trang nào được coi là YMYL.

THAM KHẢO THÊM:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black