Đối với các doanh nghiệp địa phương nhỏ, có ít cách tốt hơn để tiếp cận người tiêu dùng hơn là làm chủ nghệ thuật tìm kiếm. Nghiên cứu cho thấy rằng bốn trong năm người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp địa phương và những người tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trên các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng trở thành khách hàng.
Nhưng có nhiều hơn một cách để các doanh nghiệp địa phương tận dụng các công cụ tìm kiếm để có được trước các khách hàng tiềm năng. Các thuật ngữ SEO và SEM thường được sử dụng - và đôi khi có thể thay thế cho nhau - khi nói đến chiến lược tiếp cận khách hàng trên các công cụ tìm kiếm. Nhưng họ không có nghĩa là điều tương tự.
SEO, viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đề cập đến các kỹ thuật mà doanh nghiệp có thể thực hiện để cải thiện cách trang web của họ xếp hạng tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm. SEM, trong khi đó, có nghĩa là tiếp thị công cụ tìm kiếm - một thuật ngữ ô cho SEO và các kỹ thuật khác có thể giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển các giới thiệu công cụ tìm kiếm. Ngoài SEO, SEM cũng có thể bao gồm các phương thức trả phí để tiếp cận người tiêu dùng. Trong khi bài viết này giải thích các cách tiếp cận cơ bản để tối ưu hóa hiệu suất của công cụ tìm kiếm, các chuyên gia tìm kiếm Trang Vàng có thể giúp bạn thiết kế chiến lược tối ưu bằng cách sử dụng SEO và / hoặc các kỹ thuật SEM khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm.
SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nghĩa là sử dụng một tập hợp thực tiễn tốt nhất được quy định để giúp trình thu thập công cụ tìm kiếm hiểu chính xác những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Điều này, đến lượt nó, cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị nội dung của bạn cho những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hoàn thành đúng cách, các thực tiễn tốt nhất về SEO có thể giúp trang web của bạn tự nhiên xếp hạng cao hơn các dịch vụ tương tự khác. Một điểm khác biệt chính giữa SEO và các kỹ thuật SEM khác là các doanh nghiệp có thể trả tiền theo cách của họ để có thứ hạng hữu cơ tốt hơn. Những thứ hạng này cuối cùng được xác định bởi các thuật toán của công cụ tìm kiếm - làm mọi thứ đúng và trang web của bạn có thể hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm trong khi lỗi SEO có thể dẫn đến thứ hạng tìm kiếm thấp hơn hoặc thậm chí bị hủy bỏ khỏi Google, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp tranh thủ sự giúp đỡ của các chuyên gia .
Dưới đây là một số điều mà trình thu thập công cụ tìm kiếm tìm kiếm để cung cấp nội dung cho người dùng:
Tiêu đề trang mô tả và URL kết hợp các từ khóa có liên quan
Cập nhật thường xuyên, nội dung có liên quan cao như bài viết và bài đăng trên blog
Liên kết trong nước từ các trang web khác cho thấy trang web của bạn đáng tin cậy và có thẩm quyền
Nội dung thân thiện với thiết bị di động
Thực hành tốt nhất về SEO có thể hoạt động riêng biệt hoặc có hiệu ứng tích lũy. Thách thức với SEO là mỗi khi một công cụ tìm kiếm như Google thay đổi thuật toán để xếp hạng các trang web, những thực tiễn tốt nhất này cũng có thể thay đổi. Nó có thể đòi hỏi rất nhiều công việc để theo kịp, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ thích để lại khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số của họ cho các chuyên gia SEO như Trang Vàng.
SEM: Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một thuật ngữ bao gồm toàn bộ các chiến thuật có thể tăng khả năng hiển thị của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Ngoài SEO, SEM có thể bao gồm các kỹ thuật trả phí cho phép doanh nghiệp mua chiến lược quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trong các trường hợp cụ thể, được xác định trước.
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm được xem là đặc biệt hiệu quả vì chúng cho phép doanh nghiệp tập trung vào đối tượng có giá trị nhất dựa trên các tiêu chí như những gì người dùng đang tìm kiếm, vị trí, sở thích hoặc dữ liệu nhân khẩu học của họ.
Không giống như SEO, một điểm khác biệt chính là khi bạn mua quảng cáo tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn được đảm bảo sự hiện diện trong kết quả tìm kiếm. Có một số mô hình khác nhau để mua quảng cáo công cụ tìm kiếm. Bạn có thể mua quảng cáo dựa trên số người nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc chỉ trả tiền khi mọi người thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn hoặc thậm chí thực hiện một hành động cụ thể như là kết quả.
Giá cho quảng cáo thường hoạt động trên hệ thống Đặt giá thầu trên mạng, với giá thầu của bạn xác định mức tối đa bạn sẵn sàng trả để hiển thị quảng cáo của mình. Nhưng có rất nhiều thủ thuật kỹ thuật để mài giũa đúng đối tượng và đạt được mục tiêu của bạn với chi phí thấp nhất. Một chuyên gia SEM có thể giúp bạn lập kế hoạch và tối ưu hóa quảng cáo tìm kiếm của bạn để có được nhiều lợi ích nhất cho bạn.
Làm cho việc SEO đơn giản hơn
Cho dù nó có thiết lập đúng trang web của bạn để trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm hay thiết kế một chiến dịch trả tiền giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng mong muốn nhất của mình, việc thành thạo SEM là một quy trình hiệu quả - nhưng khá kỹ thuật. Các chuyên gia của Trang Vàng có thể giúp đơn giản hóa các quy trình liên quan đến việc sử dụng tìm kiếm để giúp bạn kết nối với đối tượng có giá trị nhất của mình.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Nhận xét
Đăng nhận xét