Chuyển đến nội dung chính

SEM Là gì

Search Engine Marketing (SEM) ngày nay thường được sử dụng để chỉ mô tả phần quảng cáo trả tiền của tiếp thị thông qua một công cụ tìm kiếm. SEM liên quan đến việc mua quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp) hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Những quảng cáo như vậy có thể được đặt thông qua Quảng cáo Google, Quảng cáo Bing hoặc các công cụ tìm kiếm khác.

Tôi biết bạn đang làm SEM nếu như
Khi bạn cho tiền công cụ tìm kiếm xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm của họ. Trong trường hợp đó, bạn đang làm SEM.


Các mối quan tâm phổ biến của SEM là chi phí mỗi lần nhấp và chi phí cho mỗi lần mua (CPC và CPA). Những thứ này cho biết số tiền đang được chi cho quảng cáo tìm kiếm và liệu tiền lãi có xứng đáng hay không. Khi bạn bắt đầu triển khai quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, hãy xem xét cách quảng cáo động có thể tăng thêm các chiến dịch SEM của bạn.

Một số thuật ngữ quan trọng khác được sử dụng trong thế giới của SEM bao gồm:

Nhắm mục tiêu lại
Nhắm mục tiêu theo địa lý
Ngày nghỉ
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu di động
và nhiều thứ khác nữa
Một phần khác của SEM là gì với lý do tại sao SEM lại quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. SEM là lĩnh vực mà các công cụ tìm kiếm kiếm được nhiều tiền nhất. Do đó, quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền có độ chính xác để tiền quảng cáo không bị lãng phí. Điều đó làm cho SEM trở thành một đặc sản tiếp thị của sự thay đổi nhanh chóng, một trong những biên giới thú vị hơn trong tìm kiếm.

Tiếp thị công cụ tìm kiếm có bao gồm SEO?
Câu trả lời ngắn gọn là không. SEM và SEO bây giờ là hai vai trò khác nhau.

Câu trả lời dài hơn là: Không còn nữa, nhưng nó phức tạp.

Khi Daniel Sullivan nói về SEM vào năm 2001, anh đã sử dụng nó như một cách tất cả để mô tả tất cả những nỗ lực khuyến khích lưu lượng truy cập trang web từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm - bao gồm các sáng kiến ​​tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền. Theo Daniel sau đó, cả những người làm SEO và PPC đều làm việc trong tiếp thị công cụ tìm kiếm. Đơn giản. Thông thoáng. Định nghĩa này đã được ngành công nghiệp chấp nhận tại thời điểm đó.
Gửi phản hồi
Lịch sử
Đã lưu
Cộng đồng
Tuy nhiên, trong 18 năm kể từ đó, sự hiểu biết chung về thuật ngữ SEM đã thay đổi.

Điều gì gây ra sự thay đổi này? Một vài nguyên nhân có thể bao gồm trang Wikipedia Wikipedia trên SEM hoàn toàn bị lệch về các nỗ lực được trả tiền; Yahoo đẩy mạnh giải pháp PPC của họ; và súp bảng chữ cái chung của các từ viết tắt tiếp thị khó hiểu. (Để biết lịch sử chi tiết của thuật ngữ SEM, hãy xem bản tóm tắt của Daniel Drake từ năm 2010)

Dù lý do là gì đi nữa, câu trả lời cho câu hỏi là gì SEM SEM đã thay đổi hoàn toàn. SEM bây giờ có nghĩa là trả tiền.

Hôm nay khi bạn đi đến Search Engine Land, bạn sẽ tìm thấy SEM được định nghĩa theo cách này:

VÒNG SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

Điều đó rõ ràng bao gồm trả tiền cho mỗi lần nhấp, quảng cáo tìm kiếm địa phương, quảng cáo danh sách sản phẩm và tất cả các nỗ lực quảng cáo liên quan đến công cụ tìm kiếm.

Tiếp thị về Tìm kiếm Tiếp thị thì sao?
 

SEM có nghĩa là quảng cáo; tiếp thị tìm kiếm bao gồm SEM và SEO Thay vì SEM là một thuật ngữ ô, ngành công nghiệp đặt ra cụm từ tiếp thị tìm kiếm trực tuyến (không có động cơ trực tuyến).

Một lần nữa nhìn vào SEL, định nghĩa của tiếp thị tìm kiếm là:

Tiếp thị tìm kiếm là một quá trình đạt được lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị từ các công cụ tìm kiếm thông qua các nỗ lực được trả tiền và không được trả tiền.

Bạn có thể nhận ra định nghĩa đó là ý nghĩa ban đầu của Danny Drake cho SEM.

Xác định SEM cho tương lai
Hãy giơ tay nếu bạn nghĩ rằng SEM SEM Hướng dẫn đã hoàn tất. Bất kỳ ai?

Tôi thấy các dấu hiệu cho thấy SEM sẽ mở rộng về ý nghĩa trong tương lai.

Năm 2019, các hội nghị tiếp thị tìm kiếm không chỉ bao gồm quảng cáo trên công cụ tìm kiếm trong bản nhạc có tên là SEM SEM.

Triển lãm A: SMX West

Hội nghị SMX West sắp tới chia các bài hát của họ thành SEO (hữu cơ) và SEM (trả phí). Vì vậy, sự phân chia là rõ ràng. Bạn có thể mong đợi tìm hiểu về xếp hạng hữu cơ trong theo dõi SEO. Trong theo dõi SEM, các phiên tập trung vào các chủ đề PPC như cải thiện chiến dịch Quảng cáo Google.

Điều nổi bật là một sự bổ sung của các nền tảng quảng cáo bên cạnh Google và Bing. Các phiên trong bài hát SEM cũng nói về:

Facebook
YouTube
Twitter
Amazon
Mô tả SEM tại SMX West

Triển lãm B: Pubcon Las Vegas
Tôi tự hỏi nếu SMX chỉ là một ngoại lệ ở đây. Vì vậy, tôi đã xem xét một sự kiện tiếp thị lớn khác, Pubcon.

Nó chỉ ra rằng chủ đề Pubcon Thời gian SEM SEM cũng bao gồm nhiều hơn là các công cụ tìm kiếm truyền thống. Quảng cáo Facebook làm cho việc cắt giảm. Và có thể có những người khác chỉ cần aren đề cập trong phần mô tả tóm tắt.

Mô tả SEM Pubcon

Ít nhất là trong bối cảnh của các hội nghị, SEM có thể có nghĩa là bất kỳ vị trí quảng cáo trực tuyến nào. (Điều này hơi phản cảm.)

Không còn là các phiên chỉ tập trung vào Google và Bing. Họ cũng bao gồm các cửa hàng không tìm kiếm chấp nhận quảng cáo.

Điều này sẽ dẫn đến một sự thay đổi khác trong định nghĩa của SEM? Hay một thuật ngữ khác sẽ hoàn toàn chiếm lấy để gói gọn trong thế giới tiếp thị internet luôn phát triển và luôn sôi động?

Phạm vi của những gì chúng tôi làm khi các nhà tiếp thị tìm kiếm đã phát triển. Các định nghĩa của chúng ta cũng vậy.

Tiếp thị tìm kiếm, theo quan điểm của tôi, giờ đây không chỉ bao gồm SEO hữu cơ và SEM trả phí trong các công cụ tìm kiếm chính. Nó cũng liên quan đến video, các vấn đề máy chủ, hiệu suất trang web, giọng nói, YouTube, Amazon và danh sách tiếp tục.

Một điều chắc chắn - ngành công nghiệp tìm kiếm tiếp tục phát triển. Ngôn ngữ chúng ta cũng sẽ sử dụng để mô tả nó.

Nếu bạn thấy mình hỏi SEM 10 năm nữa là gì và phát hiện ra rằng câu trả lời đã thay đổi một lần nữa, thì ít nhất bạn đã thắng được.

THAM KHẢO THÔNG TIN HỮU ÍCH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Digital Marketing là gì? Công việc của DM

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị sử dụng bất kỳ hình thức kỹ thuật số, kênh, nền tảng và công nghệ nào, với trọng tâm là các phương tiện tiếp thị trực tuyến như Công cụ Tìm kiếm, Truyền thông xã hội, Điện thoại Di động, Nội dung Kỹ thuật số và Trang web. So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, bảng quảng cáo và TV, Digital marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu. Nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số phổ biến hiện nay cung cấp truy cập vào các báo cáo chiến dịch để phân tích dữ liệu toàn diện.

Khóa Học Đào Tạo SEO trực tuyến

Để các trang web hoạt động tốt, mặt kỹ thuật của chúng bây giờ quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi biết rằng nó thường áp đảo và thách thức do sự phức tạp của nó. Để tăng sự hiện diện tìm kiếm hữu cơ của bạn, bạn cần nắm vững các nền tảng SEO kỹ thuật và thực sự hiểu các quy trình của công cụ tìm kiếm, thu thập dữ liệu, tải, dữ liệu có cấu trúc và bảo mật. Chúng tôi sẽ dạy bạn cách thực hiện kiến thức đó vào ngày hôm sau. TRONG KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SEO TRỰC TUYẾN NÀY CÓ GÌ? Trong khóa đào tạo kéo dài hai ngày này, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục trang web của bạn. Chúng tôi sẽ dạy bạn về tối ưu hóa thu thập thông tin và giúp bạn khắc phục mọi sự cố thu thập thông tin để các công cụ tìm kiếm có thời gian tìm trang web của bạn dễ dàng hơn. Tiếp theo, bạn sẽ cải thiện tốc độ tải và tối ưu hóa khả năng sử dụng di động của bạn để lập chỉ mục cho thiết bị di động. Và sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tăng khả năng hiển thị của bạn. Cuối c

SEO Mũ Đen Là Gì

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các thực tiễn được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ "mũ đen" bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt "kẻ xấu" với "kẻ tốt", người đội mũ trắng (xem SEO mũ trắng). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả các tin tặc máy tính, người tạo vi rút và những người thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.   SEO mũ đen là gì Chiến thuật và kỹ thuật đủ điều kiện là Black Hat SEO Cách báo cáo SEO mũ đen SEO mũ đen có thể ảnh hưởng đến bạn và trang web của bạn như thế nào Điều quan trọng cần nhận ra là việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO của Black Hat có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm, ngoại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả các SEO cần có sự hiểu biết đúng đắn về SEO Black Hat và hậu quả của nó. Dù sao thì Black