Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nổi tiếng bao gồm nhiều phẩm chất, và một trong những yếu tố quan trọng nhất là các yếu tố ngoài trang. SEO ngoài trang bao gồm các yếu tố SEO thiết yếu để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, như backlinks và chúng là phần lớn của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào.
Tuy nhiên, đối với những người chưa quen với tiếp thị trên Internet, SEO ngoài trang SEO có thể không có ý nghĩa gì cả.
SEO Off-Page là gì
SEO Off-Page, còn được gọi là SEO OffPAge, mô tả các kỹ thuật tối ưu hóa có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, những kỹ thuật này xảy ra bên ngoài trang web của bạn và liên quan đến việc thu hút các liên kết từ các trang web khác, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và đề cập trên web.
SEO Off-Page và SEO On-Page
SEO ngoài trang là khi trang web của bạn được đề cập ở nơi khác trên web và SEO trên trang là tối ưu hóa trang web của bạn.
SEO ngoài trang là một nỗ lực (chẳng hạn như thông qua tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị có ảnh hưởng) để tạo liên kết và xếp hạng, vì vậy trang web của bạn tăng uy tín và thứ hạng. SEO ngoài trang nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
SEO trên trang là tối ưu hóa các mục trên trang web của bạn (chẳng hạn như tối ưu hóa từ khóa và liên kết nội bộ), do đó bạn có thể xếp hạng cao hơn cho các từ khóa bạn nhắm mục tiêu. SEO trên trang nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa trang trên trang và ngoài trang là Google sử dụng SEO trên trang của bạn để đo mức độ liên quan của trang của bạn và SEO ngoài trang của bạn để đo lường mức độ tin cậy của trang.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện cả hai chiến lược. SEO trên trang của bạn là những gì làm cho chiến lược SEO ngoài trang của bạn thành công.
Tại sao SEO ngoài trang quan trọng?
SEO ngoài trang rất có giá trị vì nó cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn rất quan trọng đối với những người khác trên web. Mỗi liên kết mà bạn nhận được hoạt động như một sự chứng thực từ một nguồn khác mà trang web của bạn là chất lượng.
Điều này cho phép các nguồn bên ngoài đóng vai trò là người phá vỡ các trang web có cùng chất lượng SEO trên trang để các công cụ tìm kiếm biết cách tốt nhất để xếp hạng các trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Ví dụ: nếu chúng ta xem hai trang web đám cưới có nội dung tương tự nhau, trang web nào sẽ xếp hạng cao hơn?
Nếu các trang web sử dụng các chiến lược SEO trên trang tương tự, tín hiệu SEO ngoài trang có thể giúp xác định trang web nào có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm như Google đo lường các yếu tố SEO ngoài trang, như số lượng và chất lượng của các liên kết ngược đến các trang web.
Nếu một trong những trang web đám cưới có nhiều backlink từ các nguồn có uy tín, trong khi trang web kia không nhận được đề cập trực tuyến nào, thì trang web có nhiều backlink hơn (và danh tiếng trực tuyến tốt hơn) sẽ có thứ hạng cao hơn.
Sử dụng nhiều yếu tố SEO ngoài trang và trên trang, các công cụ tìm kiếm xác định các trang có giá trị như thế nào đối với người tìm kiếm Truy vấn và trả về kết quả phù hợp.
Chỉ cần nhớ - một trang không có tối ưu hóa ngoài trang web giống như một đám cưới mà không có lời mời. Nó sẽ trở thành một no-show.
3 loại liên kết cho SEO ngoài trang
Liên kết là một thành phần quan trọng để SEO ngoài trang. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc kiếm backlink, điều cần thiết là phải hiểu các loại liên kết khác nhau, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự công bằng của liên kết đến trang web của bạn.
LIÊN KẾT TỰ NHIÊN
Một liên kết tự nhiên đến trang web của bạn một cách tự nhiên.
Nhóm của bạn không thực hiện bất kỳ hành động nào hoặc tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp cận nào để kiếm được liên kết. Người viết nội dung đó quyết định liên kết đến nội dung của bạn, cho dù họ theo dõi thương hiệu của bạn hay phát hiện ra nội dung của bạn thông qua tìm kiếm.
Dù bằng cách nào, họ thấy nội dung của bạn có giá trị và đáng để làm nổi bật.
LIÊN KẾT BUILT
Một liên kết được xây dựng đến trang web của bạn từ tiếp cận.
Nhóm của bạn đã làm việc để kiếm được liên kết này, cho dù bằng cách liên hệ với quản trị trang web, nhà xuất bản hoặc nhà báo. Bạn thậm chí có thể quảng cáo nội dung bằng một chiến dịch quảng cáo, cung cấp cho nó sự tiếp xúc giúp mọi người khám phá nội dung.
Mặc dù bạn đã xây dựng liên kết này, bạn vẫn tạo ra nội dung có giá trị cho người dùng.
LIÊN KẾT TẠO
Một liên kết được tạo đến trang web của bạn từ tự gửi trên thư mục, diễn đàn hoặc thông cáo báo chí.
Nhóm của bạn đã tạo liên kết này một cách có chủ ý và không tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp cận nào. Chiến thuật SEO ngoài trang này để xây dựng liên kết có xu hướng đăng ký như một thực tiễn SEO mũ đen vì các công cụ tìm kiếm xem thường loại chiến thuật xây dựng liên kết này.
Khi xây dựng liên kết, tập trung vào các liên kết tự nhiên hoặc được xây dựng.
THAM KHẢO LIÊN KẾT HỮU ÍCH
Nhận xét
Đăng nhận xét